Tập huấn công tác thông tin đối ngoại, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, chiểu 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Thông tin đối ngoại; Kỹ năng nghiệp vụ công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Dự và trực tiếp truyền đạt tại hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; người phát ngôn và phụ trách thông tin đối ngoại các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố. Hội nghị có sự tham gia của trên 200 cán bộ, người phát ngôn của các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, thị trấn.

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) trao đổi và chia sẻ những kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho Báo chí. Quy định chi tiết về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Quy định của pháp luật về nhiệm vụ, quyền hạn của người phát ngôn; Kỹ năng tiếp xúc với nhà báo và cung cấp thông tin cho báo chí..

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp truyền đạt tại hội nghị.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Nguyễn Hải Long, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày chuyên đề về Công tác thông tin đối ngoại góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; những chủ trương, đường lối, định hướng của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên truyền và tư tưởng của Đảng, Nhà nước, được các cấp ngành thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, các thông tin tiếp cận nhanh như vũ bão, được đo đếm không chỉ bằng phút mà bằng giây. Bên cạnh việc tận dụng mọi cơ hội để phát huy quảng bá hình ảnh, thương hiệu của địa phương, của ngành trên diễn đàn báo chí, trên mạng xã hội cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề kiểm soát thông tin, xử lý rủi ro và khủng hoảng thông tin.

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Đồng chí Nguyễn Hải Long, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trực tiếp truyền đạt tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận trao đổi về kỹ năng xử lý các tình huống, những vướng mắc trong thực hiện đối ngoại và tiếp xúc, cung cấp thông tin cho báo chí. Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lãnh đạo, người phát ngôn, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh về công tác thông tin đối ngoại, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Qua đó, nâng cao hiệu quả phát ngôn, thực hiện tốt trách nhiệm tuyên truyền, định hướng thông tin cho báo chí, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy