Phủ Lý chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên giáo

Nhằm thực hiện tốt mục tiêu xây dựng thành phố Phú Lý văn minh, giàu mạnh, thời gian qua, cấp ủy, cơ quan tuyên giáo các cấp của thành phố luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác tuyên giáo. Qua đó, góp phần giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên (CBĐV), các tầng lớp nhân dân vào chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Để thực hiện tốt công tác tuyên giáo, Thành ủy Phủ Lý đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy tích cực, chủ động tham mưu ban hành các văn bản để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực công tác tuyên giáo. Cụ thể, trong năm 2023, đã tham mưu ban hành trên 150 văn bản, trong đó có một số văn bản quan trọng về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy trong việc phát huy vai trò các cơ quan truyền thông, báo chí, CBĐV và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đẩy mạnh công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh gắn với nhu cầu của xã hội trên địa bàn thành phố Phủ Lý; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lương Khánh Thiện (13/10/1903-13/10/2023)...

Cùng với đó, tham mưu, quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp như: chuẩn bị các điều kiện cho hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2023 bằng hình thức truyền hình trực tiếp (qua sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Hà Nam) đến 128 điểm cầu với trên 7.880 đảng viên tham dự; các hội nghị quán triệt văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế-xã hội (KT-XH); giao lưu điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023… Qua đó lan tỏa những việc làm theo gương Bác, giúp các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống quê hương, đất nước, sự cống hiến của các nhà lãnh đạo tiền bối.

Em Nguyễn Thị Hà Anh (học sinh Trường THPT B Phủ Lý) đạt giải Nhất trong tuần 3 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Lương Khánh Thiện" năm 2023 cho biết: “Qua tham dự cuộc thi em nhận thấy đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, tuyên truyền để CBĐV, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ được hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, những cống hiến của đồng chí Lương Khánh Thiện. Đây chính là việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của CBĐV, học sinh và các tầng lớp nhân dân thi đua học tập, lao động xây dựng thành phố Phủ Lý văn minh”. Được biết, với phường Lương Khánh Thiện (nơi vinh dự mang tên nhà lãnh đạo tiền bối) và phường Liêm Chính (nơi ông sinh ra, lớn lên), Ban Tuyên giáo Thành ủy đã mời báo cáo viên của Tỉnh ủy về trực tiếp truyền đạt các chuyên đề và phối hợp chỉ đạo thực hiện sinh hoạt ngoại khóa trong các nhà trường trên địa bàn phường.

Cô trò Trường THCS Lương Khánh Thiện (TP Phủ Lý) tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp đồng chí Lương Khánh Thiện. Ảnh: Hằng Nguyễn

Việc tổ chức hoạt động tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và thành phố, các ngày lễ, kỷ niệm của Đảng, của các ngành, đoàn thể cũng được Thành ủy Phủ Lý coi trọng nhất là tuyên truyền, vận động CBĐV, các tầng lớp nhân dân hưởng ướng, tham gia các cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VIII - năm 2023; Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Đồng chí Lại Thị Thanh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy kiêm Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố cho biết: Công tác tuyên truyền của thành phố luôn tập trung vào việc tuyên truyền triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, những nội dung cơ bản, quan trọng, định hướng lớn trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và chương trình hành động của tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; kết quả các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, kỳ họp của Quốc hội khóa XV; HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021- 2026; kết quả, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023; công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số đối với người dân trên địa bàn; tuyên truyền biểu dương tập thể, cá nhân, tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Qua đó, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong CBĐV và các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, việc tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; các hoạt động tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn... cũng được chú trọng.

Để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các đối tượng, Ban Thường vụ Thành ủy mở 27 lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho 6.167 học viên là CBĐV, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân (vượt 4 lớp đạt 117,4% kế hoạch). Tổ chức 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 346 quần chúng ưu tú của các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy, tân binh lên đường nhập ngũ và đoàn viên, thanh niên ưu tú là học sinh, sinh viên các trường THPT và dạy nghề trên địa bàn thành phố. Tổ chức 14 lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, công tác MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận, tuyên giáo, KTGS, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư chi bộ; bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức cho cán bộ, lãnh đạo quản lý của thành phố và cơ sở. Ban Tuyên giáo Thành ủy còn tham mưu mở lớp bồi dưỡng kiến thức cho đối tượng là trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Tiếp tục lan tỏa những việc làm theo gương Bác; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, sớm phát hiện vấn đề nảy sinh để tham mưu chỉ đạo kịp thời. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Nhờ sự quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tuyên giáo của Thành ủy Phủ Lý đã góp phần bồi đắp niềm tin của CBĐV, các tầng lớp nhân dân vào các mục tiêu, giải pháp mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Năm 2023, các chỉ tiêu KT-XH cơ bản của Phủ Lý đều đạt và vượt kế hoạch, tạo nền tảng xây dựng thành phố Phủ Lý văn minh, hiện đại.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy