Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ tư (khóa XVI)

Sáng ngày 2/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc(MTTQ) tỉnh tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ tư (khóa XVI) tổng kết công tác mặt trận năm 2020, triển khai công tác mặt trận năm 2021 và kiện toàn chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ tư khóa XVI
Các đại biểu dự hội nghị.

 Năm 2020, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Công tác phối hợp giữa MTTQ với chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội được tổ chức chặt chẽ, nhất là trong việc phối hợp giám sát, phản biện xã hội; thực hiện tốt các cuộc vận động; nắm bắt, tổng hợp tình hình nhân dân, các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cùng  đó  tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện có hiệu quả việc lấy ý kiến hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh, tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 99,3%. Đến nay, Hà  Nam đã hoàn thành thủ tục đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận tỉnh hoàn thành xây dựng NTM năm 2020. MTTQ tỉnh  cũng phối hợp tổ chức thành công “Đêm chung tay Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Canh Tý năm 2020”, qua đó tiếp nhận số tiền gần 16 tỷ đồng. Phối hợp thăm, tặng quà cho 6.635 hộ nghèo và 800 công nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá 3,8 tỷ đồng. Triển khai xây dựng mới 300 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 12 tỷ đồng. Vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt trị giá 3,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tiếp nhận 262 khiếu nại, tố cáo của người dân, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 129 đơn.

Năm 2021, MTTQ các cấp tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với tiếp  tục đẩy mạnh thực  hiện  chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng đảng. Triển khai có hiệu quả các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Tiếp tục hưởng ứng thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”; triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền đề xuất các giải pháp đẩy mạnh CVĐ “ Người Việt Nam ưu tiên dùng  hàng Việt Nam”. Xây dựng kế hoạch giám sát và phản biện xã hội, trong đó tập trung lựa chọn những vấn đề nhân dân quan tâm, bức xúc để giám sát. Tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham gia xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản quy định và hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử; tổ phụ trách bầu cử; tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử; tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa người ứng cử với cử tri.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ tư khóa XVI
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Hà Thị Minh Tâm, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ tư khóa XVI
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho các huyện, thị, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương kết quả công tác của Ủy ban MTTQ các cấp và tổ chức thành viên trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết, đặc biệt là triển khai nhiệm vụ MTTQ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XI và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là cuộc vận động “Xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó, MTTQ các cấp cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đảm bảo thiết thực, hiệu quả theo tinh thần Kết luận 62 của Bộ Chính trị và Thông báo kết luận số 160 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị xuất sắc; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương bầu chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được bầu giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XVI.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy