Giao ban Khối Khoa giáo quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2023

Sáng 9/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Khối Khoa giáo quý III; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Hải Long, TUV, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Khối Khoa giáo.

Giao ban Khối Khoa giáo quý III triển khai nhiệm vụ quý VI năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.

Quý III, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành trong Khối Khoa giáo đã triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 trên cơ sở bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của trung ương, của tỉnh về các lĩnh vực khoa giáo trên địa bàn. Đồng thời, chủ động phối hợp nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ khoa giáo…

Với sự định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, các ngành trong khối Khoa giáo đạt những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm; công tác GD&ĐT được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường thực hiện phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Hà Nam; tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông phát triển đối tượng tham gia và thu BHYT, BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp…Cùng với đó, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; công tác đào tạo nghề; công tác thể dục- thể thao- gia đình; bảo vệ môi trường cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, hoạt động của các ngành trong Khối Khoa giáo thời gian qua vẫn còn một số hạn chế: công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với một số ngành trong khối Khoa giáo có lúc, có việc chưa chặt chẽ, hiệu quả chưa cao; tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về một số lĩnh vực khoa giáo chưa được thường xuyên; một số vấn đề được dư luận quan tâm trên lĩnh vực khoa giáo chưa được tham mưu giải quyết kịp thời, hiệu quả; tình trạng ô nhiễm nước sông Nhuệ, sông Đáy vẫn diễn ra; tình trạng thiếu giáo viên chưa được giải quyết…

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị trong khối đã phát biểu, giải trình về những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tập trung làm rõ các vấn đề đang được quan tâm và đề xuất các giải pháp để từng bước giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Giao ban Khối Khoa giáo quý III triển khai nhiệm vụ quý VI năm 2023
Lãnh đạo Sở GD&ĐT báo cáo, làm rõ các nội dung liên quan đến tình trạng thiếu giáo viên, đóng góp đầu năm học và việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong trường học.
Giao ban Khối Khoa giáo quý III triển khai nhiệm vụ quý VI năm 2023
Ngành Văn hóa- Thể thao và Du lịch đề xuất cần có cơ chế, chính sách cho phát triển thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng.
Giao ban Khối Khoa giáo quý III triển khai nhiệm vụ quý VI năm 2023
Lãnh đạo BHXH tỉnh báo cáo, làm rõ các vấn đề về khó khăn trong vận động phát triển các loại hình bảo hiểm, nhất là BHXH tự nguyện.

Trên cơ sở đánh giá kết quả và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ quý III, Khối Khoa giáo xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cho quý IV năm 2023. Trong đó, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các cơ quan, đơn vị trong khối; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trước những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai các nhiệm vụ khoa giáo; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực GD&ĐT; đôn đốc thực hiện các hoạt động về khoa học và công nghệ ; triển khai thực hiện Luật Khám chữa bệnh năm 2023 và tăng cường các điều kiện nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động mở rộng người tham gia các loại hình BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Long, TUV, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả các các đơn vị, ngành thuộc Khối Khoa giáo đạt được trong quý III. Đồng thời, đề nghị: Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quý IV năm 2023, các đơn vị trong Khối tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực khoa giáo; thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa các đơn vị với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, giữa các đơn vị trong Khối; làm tốt công tác thẩm định dự thảo các văn bản liên quan đến công tác khoa giáo; rà soát nhiệm vụ công tác khoa giáo gắn với nhiệm vụ của từng ngành.

Giao ban Khối Khoa giáo quý III triển khai nhiệm vụ quý VI năm 2023
Đồng chí Nguyễn Hải Long, TUV, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo, định hướng nhiệm vụ quý IV năm 2023 cho các ngành, đơn vị khối Khoa giáo.

Bên cạnh đó, tập trung đánh giá thực tế, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; tích cực tham mưu với tỉnh có giải pháp, cơ chế cho giải quyết tình trạng thiếu giáo viên; thu hút, phát triển đội ngũ thầy thuốc giỏi; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân- nhất là đối với y tế tuyến huyện, hạn chế tình trạng chuyển tuyến; tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải; phát triển thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng...

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy