Ghi nhận tại Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị

Trường Chính trị tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị lần thứ 4 năm 2023. Đây là một trong những hoạt động giáo dục chính trị năm 2023 của nhà trường, hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thông qua Hội thi giúp Trường Chính trị tỉnh có thêm nhận định, đánh giá về việc giảng dạy và học tập chính trị của các lớp Trung cấp chính trị. Đồng thời, phát hiện các học viên có năng lực, kỹ năng tốt; tăng cường giao lưu, thi đua học tốt, góp phần nâng cao ý thức học tập của các học viên. Qua cuộc thi cũng góp phần khơi dậy niềm say mê học tập, nghiên cứu lý luận chính trị, củng cố niềm tin vào con đường cách mạng của Đảng và nâng cao khát vọng cống hiến, hết lòng, hết sức phụng sự Nhân dân trong học viên và cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Những năm qua, Trường Chính trị tỉnh Hà Nam đã chủ động đổi mới đồng bộ, nâng cao chất lượng toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Theo đó, nội dung chương trình được thường xuyên cập nhật, đổi mới; phương pháp quản lý, đánh giá chất lượng được quan tâm; kỷ cương, nền nếp được tăng cường, tạo đột phá về xây dựng các mô hình đổi mới sáng tạo, kiến tạo môi trường tốt cho học viên học tập, rèn luyện phát triển phẩm chất, năng lực.

Ghi nhận tại Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị
Nhiều thông điệp ý nghĩa được truyền tải tại cuộc thi.

Điển hình là việc tổ chức Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị lần thứ 4 năm 2023 đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Tham dự Hội thi có 3 đội thi đến từ 3 lớp Trung cấp lý luận chính trị NKH05-22, K60 và K61 hiện đang học tập chương trình đào tạo tại Trường Chính trị tỉnh Hà Nam. Các đội thi lần lượt trải qua 3 vòng thi, bao gồm: Giới thiệu; Thuyết trình theo chủ đề; Tài năng. Bằng hình thức sân khấu hóa hấp dẫn, các đội thi đã khéo léo lồng ghép chủ đề về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn bó mật thiết với nội dung học tập, công tác. Mỗi đội thi đều lựa chọn truyền tải những nội dung sâu sắc như: Vai trò của nghiên cứu lý luận chính trị; Những giải pháp khắc phục hiện tượng “ngại” học lý luận chính trị trong một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay; Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục công đoàn viên xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa công sở; Vấn đề vi phạm an toàn giao thông đường bộ…

Ghi nhận tại Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị
Các phần thi được đầu tư công phu, thể hiện tài năng của các học viên.

Đến với hội thi năm nay, chị Nguyễn Thị Trà Giang, học viên lớp trung cấp lý luận chính trị NKH05-22 đã có sự chuẩn bị chu đáo nên khi bước vào thi thuyết trình, chị Giang luôn tự tin vào kiến thức, hiểu biết của bản thân và đã cố gắng hết sức để đạt kết quả cao tại hội thi. Chị Nguyễn Thị Trà Giang chia sẻ: Sau khi nhận được thông báo của nhà trường về kế hoạch tổ chức cuộc thi, cá nhân tôi và tập thể lớp đã cùng họp bàn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Các phần thi đều mang dấu ấn của cả tập thể lớp, từ khâu lựa chọn vấn đề, xây dựng kịch bản, tập luyện các tiết mục, hỗ trợ hoàn thiện phần thi thuyết trình… Đồng thời, chúng tôi cũng tranh thủ sự giúp đỡ, tư vẫn của giáo viên chủ nhiệm cũng như những giảng viên lý luận chính trị của nhà trường để các phần thi được bảo đảm về nội dung, truyền tải thông điệp một cách sâu sắc hơn.

Sôi nổi, hào hứng nhất là phần thi thuyết trình của các thí sinh với sự tham gia cổ vũ của rất đông học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị đang học tại trường. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị rất chu đáo; trình bày phần thi logic, sinh động, có dẫn chứng thực tế. Đa số các thí sinh đều thể hiện rất tốt kiến thức và kỹ năng; đặc biệt là phần thuyết trình, thí sinh đã biết vận dụng những kiến thức lý luận đã học từ sách vở, nhất là kiến thức trong lĩnh vực xây dựng Đảng, quản lý hành chính nhà nước vào thực tiễn. Hội thi đã có tác dụng động viên, khích lệ việc học tập lý luận chính trị và minh chứng cho chúng ta thấy là kiến thức lý luận không khô khan, sách vở mà mang tính thực tiễn rất sinh động. Với chủ đề cho phần thi thuyết trình là “Những giải pháp để khắc phục hiện tượng ngại học lý luận chính trị trong một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay”, chị Nguyễn Kim Thanh, học viên lớp trung cấp lý luận chính trị K60, đã giành giải cá nhân xuất sắc tại cuộc thi. Chị Kim Thanh chia sẻ: Đây là một trong những hội thi rất bổ ích, thiết thực với cán bộ, đảng viên.Chủ đề mà hội thi mang đến có ý nghĩa quan trọng không chỉ với cán bộ, đảng viên mà còn lan tỏa ý nghĩa tới đông đảo tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc học tập lý luận chính trị, nhất là trong công cuộc đổi mới hiện nay.

Ghi nhận tại Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Hội thi đã được tổ chức nghiêm túc, khoa học; có tác dụng giáo dục, động viên học viên các lớp chính trị do nhà trường tổ chức tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận chính trị. Qua Hội thi, nhà trường có thêm cơ sở đánh giá công tác giảng dạy của nhà trường và việc học tập của học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đẩy mạnh các hoạt động đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập giúp học viên có phương pháp học tập hiệu quả nhất nhằm nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị. Sau những phần thi tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trung cấp lý luận chính trị NKH05-22, giải Nhì cho đội Trung cấp lý luận chính trị K61 và giải Ba cho đội Trung cấp lý luận chính trị K60; 6 giải cá nhân cho các học viên xuất sắc.

Ghi nhận tại Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị
Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cá nhân xuất sắc.

Thầy Trần Văn Bản, Phó hiệu trưởng trường chính trị tỉnh đánh giá: Hội thi được tổ chức nghiêm túc, khách quan, công bằng. Các thi sinh dự thi có điều kiện thể hiện sự nhanh nhạy, ứng biến, sáng tạo ở các phần thi. Việc tổ chức hội thi nhằm mục đích tạo sân chơi cho các thi sinh được thể hiện tài năng, sự hiểu biết của mình về lý luận chính trị, về vai trò nền tảng của Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Ban giám hiệu đã giao nhiệm vụ cho đội ngũ giáo viên chủ nhiệm tạo điều kiện về tài liệu, thời gian, bồi dưỡng, giúp đỡ cho học viên được lựa chọn dự thi, giúp thí sinh nâng cao trình độ, xây dựng và rèn luyện bản lĩnh chính trị, tập dượt cho thí sinh được làm quen với những vấn đề mới của đất nước và của người cán bộ trong tình hình mới. Đồng thời thông qua hội thi tạo điều kiện để đội ngũ học viên tích cực hơn nữa trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ ở mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương nơi mình công tác.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy