Duy Tiên Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Sáng 23/7, Thị xã Duy Tiên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình người có công tiêu biểu đã đến dự.

Thị xã Duy Tiên long trọng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh  Liệt sỹ
Các đại biểu cùng hàng trăm NCC tiêu biểu của thị xã trang nghiêm làm lễ chào cờ, kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Trình bày diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (TBLS), đồng chí Phạm Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy thị xã Duy Tiên khẳng định: Đảng bộ, chính quyền  và nhân dân Duy Tiên tự hào là vùng đất có truyền thống cách mạng. Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ quốc tế, gìn giữ hòa bình, xây dựng đất nước, 2.704 người con của Duy Tiên đã ngã xuống, hy sinh ở khắp các chiến trường. 1.979 người phải bỏ lại một phần xương máu của mình, trở về với nỗi đau thương tật, di chứng chiến tranh suốt đời, được công nhận là thương bệnh binh. 228 phụ nữ Duy Tiên đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 4 mẹ đang còn sống, được các tập thể, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng, chăm lo suốt đời. Hàng nghìn thanh niên xung phong đã hiến dâng tuổi xuân và lòng nhiệt huyết cách mạng của mình, bảo vệ đất nước, bảo vệ quê hương.

Thị xã Duy Tiên long trọng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh  Liệt sỹ
Đồng chí Phạm Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đọc diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Duy Tiên mãi mãi ghi nhớ sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, cả thương bệnh binh và những người có công với cách mạng. Càng tự hào hơn trong cuộc sống hòa bình, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ đã vượt qua nỗi đau mất mát, nỗi đau thương tật vun đắp cuộc sống, xây dựng gia đình và xã hội phát triển, tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống. Từ năm 2012 đến nay, Duy Tiên đã vận động được trên 2 tỷ đồng đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thị xã, 2,5 tỷ đồng đóng góp Quỹ các xã, phường; hỗ trợ xây mới và nâng cấp gần 1.500 căn nhà cho NCC với số tiền gần 38 tỷ đồng…

 Tuy nhiên, đời sống của các gia đình vẫn còn gặp nhiều khó khăn, mọi sự bù đắp về vật chất và tinh thần của Đảng, Nhà nước, nhân dân chưa thực  sự đáp ứng hết yêu cầu cuộc sống. Vì vậy, việc chăm lo tới công tác người có công là trách nhiệm lớn của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội.

Đồng chí Phạm Hồng Thanh nhấn mạnh: Trong lễ kỷ niệm trọng thể này, Thị ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thị xã kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình với những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì Chủ nghĩa xã hội, hòa bình quốc tế, như: Thúc đẩy phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thắp sáng truyền thống yêu nước tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau; làm tốt chính sách NCC với cách mạng, tập trung giải quyết những trường hợp còn khó khăn, vướng mắc về thủ tục hồ sơ công nhận là NCC…

Thị xã Duy Tiên long trọng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh  Liệt sỹ
Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa".
Thị xã Duy Tiên long trọng kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh  Liệt sỹ
Lãnh đạo Thị xã Duy Tiên trao biển hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 8 hộ gia đình NCC với cách mạng trên địa bàn.

Tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày TBLS, thị xã Duy Tiên đã trao biển hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 8 hộ gia đình NCC với cách mạng trên địa bàn; trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng giấy khen của UBND thị xã cho 75 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Thương binh- Liệt sỹ, NCC và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy