Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm, tặng quà thương bệnh binh tại Duy Tiên

Sáng 23/7, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2024), đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà  thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo thị xã Duy Tiên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm tặng quà thương bệnh binh tại Duy Tiên
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Phát biểu trước các đồng chí thương, bệnh binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh gửi lời thăm hỏi trân trọng, ân tình đến các đồng chí thương, bệnh binh, cán bộ, nhân viên của trung tâm. Thời điểm này, cả nước đang vô cùng thương tiếc, đau buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, một nhà lý luận sắc sảo, trí tuệ của Đảng – người đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân, đồng chí đề nghị dành một phút mặc niệm để nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm tặng quà thương bệnh binh tại Duy Tiên
Các đồng chí lãnh đạo trong đoàn thăm hỏi các đồng chí thương, bệnh binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Hiện nay, Trung tâm đang thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị cho 55 đồng chí thương, bệnh binh trải qua 02 thời kỳ chống Mỹ và chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc thuộc 15 tỉnh, thành phố, hầu hết tuổi đã cao, sức khỏe giảm sút, bệnh tật luôn tái phát, nhưng các thương, bệnh binh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thương tật sống vui, sống có ích, là tấm gương sáng cho các thế hệ con, cháu học tập, noi theo, góp phần tích cực xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí ghi nhận và biểu dương các cán bộ, nhân viên Trung tâm đã luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tận tình ngày đêm chăm sóc, điều trị phục hồi sức khỏe và thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho thương, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm tặng quà thương bệnh binh tại Duy Tiên
Các đồng chí lãnh đạo trong đoàn chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí thương, bệnh binh và cán bộ Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa khẳng định: Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng và giúp đỡ các đối tượng chính sách được các cấp, các ngành và Nhân dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng tích cực. Đến nay, 100% Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh được các địa phương, cơ quan, đơn vị phụng dưỡng suốt đời. Năm 2023, tỉnh đã trích trên 35 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã trích 18 tỷ đồng để thăm hỏi tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm tặng quà thương bệnh binh tại Duy Tiên
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm hỏi, động viên sức khỏe, tinh thần các thương, bệnh binh.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống, vượt lên bệnh tật, thực hiện lời dạy của Bác, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, “Thương binh tàn nhưng không phế”, “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, “vượt lên chính mình” .

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm tặng quà thương bệnh binh tại Duy Tiên
 Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho thương binh Kiều Quang Lợi, thôn Điệp Sơn, xã Yên Nam, Thị xã Duy Tiên.

Đến thăm hai gia đình người có công với cách mạng là thương binh ¼ Kiều Quang Lợi, thôn Điệp Sơn, xã Yên Nam và vợ Liệt sỹ Vũ Văn Vĩnh - bà Lê Thị Cận, Tổ dân phố Vân Kênh, phường Châu Giang, đồng chí Đinh Thị Lụa và các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các đối tượng, động viên thương binh, thân nhân liệt sỹ tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, sống vui, sống khỏe là chỗ dựa tinh thần cho gia đình, con cháu hôm nay.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa thăm tặng quà thương bệnh binh tại Duy Tiên
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà tặng cho thân nhân liệt sỹ Vũ Văn Vĩnh, Tổ dân phố Vân Kênh, phường Châu Giang, Thị xã Duy Tiên.

Đồng chí đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho thương binh Kiều Quang Lợi và vợ liệt sỹ Vũ Văn Vĩnh.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy