Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Ban Thường trực  Ủy ban MTTQ tỉnh

Sáng 7/9, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Thị Thanh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Văn An, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Ban Thường trực  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác về công tác mặt trận, đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nêu rõ: 8 tháng qua,  MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2021 gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương.Trong đó, nổi bật là công tác tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, tham gia tuyên truyền góp phần vào thành công chung vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

MTTQ các cấp đã tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 với số tiền 14,6 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid -19 đạt 41 tỷ đồng . Cùng với đó, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2021 được trên 5 tỷ đồng. Triển khai hỗ trợ xây mới 30 nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà. Tặng quà Tết cho 100% hộ nghèo trong tỉnh. Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được tăng cường. Năng lực hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp được nâng lên và đã góp phần quan trọng cùng hệ thống chính trị trong toàn tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid -19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Ban Thường trực  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh
Đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo với đoàn công tác về kết quả công tác mặt trận 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2021.

4 tháng cuối năm,  MTTQ các cấp tiếp tục vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Tuyên truyền nhân dân tích cực phòng chống dịch bệnh Covid -19; duy trì phát triển kinh tế- xã hội ở trạng thái bình thường mới. Tiếp tục duy trì và nhân rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Hướng dẫn thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, đặc biệt là giám sát chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Xây dựng có hiệu quả Tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Phối hợp tổ chức có hiệu quả các hội nghị tiếp xúc cử tri; Tổng hợp tình hình nhân dân, ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp…
 Tại hội nghị, các thành viên trong đoàn công tác tham gia một số ý kiến, như: hệ thống mặt trận cần tăng cường công tác tuyên truyền về những mô hình hiệu quả trên hệ thống thông tin đại chúng; cần nắm chắc hơn nữa về tư tưởng trong nhân dân; đa dạng hóa nội dung giám sát, phản biện xã hội theo chức năng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả của hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt trong củng cố và tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Nâng cao chất lượng các chương trình phối hợp với chính quyền các cấp và các tổ chức thành viên. Tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, hiệu quả; nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, xây dựng, triển khai có hiệu quả các mô hình tự quản ở cộng đồng khu dân cư; các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đặc biệt là ủng hộ các địa phương phía Nam sớm chiến thắng dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường; ủng hộ Quỹ vắcxin, Quỹ phòng chống Covid-19 và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, các hộ gia đình gặp khó khăn.

Nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phối hợp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; tổng hợp tình hình nhân dân, ý kiến, kiến nghị cử tri với kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 HĐND các cấp; nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và nhân dân, nhất là những vấn đề người dân quan tâm, đặc biệt là vấn đề người dân nêu ý kiến nhiều chưa giải quyết. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp, trong đó cần quan tâm triển khai thực hiện có hiệu Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội”./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy