Đảng bộ Chi nhánh Agribank Hà Nam lan tỏa việc học, làm theo Bác

Đảng bộ Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Hà Nam hiện có 6 chi bộ trực thuộc với 122 đảng viên. Những năm qua, đảng bộ tích cực quán triệt, đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả việc học, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa doanh nghiệp, lối sống của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động, thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Năm 2023, Đảng ủy Chi nhánh Agribank Hà Nam đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động chuyên đề “Đẩy mạnh phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023”. Qua đó, khơi dậy tinh thần, trách nhiệm và trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động; nêu cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Bên cạnh đó, kịp thời phê bình, uốn nắn nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm; đấu tranh với quan điểm sai trái, lệch lạc. Từng đồng chí đảng viên đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu rõ nội dung làm theo, biện pháp thực hiện; gắn nội dung đăng ký làm theo với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Theo đó, 100% cán bộ, nhân viên của Chi nhánh đã cam kết thực hiện tốt các chuẩn mực cẩm nang văn hoá Agribank, chuẩn mực hành vi ứng xử, giao tiếp, đạo đức và trách nhiệm của cán bộ, viên chức Agribank. Hằng quý, Đảng ủy phát động phong trào thi đua có sơ kết đánh giá và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc làm theo Bác gắn với hoạt động kinh doanh.

Trong thời gian qua, Đảng bộ phát động 4 phong trào thi đua và đã có tác dụng trực tiếp, là một trong các biện pháp quản trị điều hành, động lực quan trọng thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị. Năm 2023, Chi nhánh đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thanh toán đầy đủ, kịp thời chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% người lao động, đời sống cán bộ, công nhân viên bảo đảm ổn định và Đảng bộ đạt danh hiệu  “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Cán bộ tín dụng Chi nhánh Agribank Duy Tiên luôn tận tụy, nhiệt tình giúp đỡ khách hàng trong quan hệ vay vốn. Ảnh: Thống Thảo

Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên  của từng cán bộ, đảng viên, người lao động Chi nhánh Agribank Hà Nam. Khách hàng đến với Agribank không chỉ được sử dụng những sản phẩm dịch vụ tiện ích, phù hợp mà còn được cán bộ nhân viên luôn tận tâm, nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục có liên quan. Những cán bộ tín dụng luôn tận tình tư vấn giúp khách hàng sử dụng vốn vay hiệu quả. Những cán bộ dịch vụ marketing luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới tốt nhất khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Cán bộ thủ kho, thủ quỹ thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức theo cẩm nang văn hóa Agribank, bộ quy tắc ứng xử của Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam, luôn giữ phẩm chất trong sạch, liêm khiết, trả lại tiền thừa cho khách hàng. Cụ thể, năm 2021, Chi nhánh trả lại 50 món với số tiền thừa 733,9 triệu đồng; năm  2022 trả lại 2 món với số tiền 9,7 triệu đồng.

Học tập, làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cán bộ, đảng viên, người lao động Chi nhánh Agribank tỉnh cũng đã thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái và luôn sẻ chia ủng hộ những mảnh đời khó khăn. Từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên và quỹ an sinh, năm 2023, Chi nhánh Agribank tỉnh đã tài trợ, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo do UBND tỉnh phát động; hỗ trợ cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục số tiền 500 triệu đồng và ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo tại một số địa phương. Đây là những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm tinh thần trách nhiệm của cán bộ nhân viên, người lao động chi nhánh đối với cộng đồng, chung tay cùng các cấp chính quyền làm tốt công tác an sinh, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, giúp người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Hoàng Xuân Hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank Hà Nam cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024 Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động. Thực hiện tốt những quy định về tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ viên chức Agribank. Chú trọng bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, quan tâm giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ, cán bộ mới vào nghề để nâng cao đạo đức nghề nghiệp, chống các biểu hiện tiêu cực làm ảnh hưởng đến thương hiệu Agribank, phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy