kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Chi bộ Trường Mầm non xã Hòa Hậu phát triển đảng viên bảo đảm tính chọn lọc và yêu cầu về chất lượng

Chi bộ Trường Mầm non xã Hòa Hậu phát triển đảng viên bảo đảm tính chọn lọc và yêu cầu về chất lượng

Phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, nhằm bổ sung lực lượng đảng viên có chất lượng, trẻ hoá đội ngũ, bảo đảm tính kế thừa, phát triển và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Chi bộ Trường Mầm non xã Hòa Hậu phát triển đảng viên bảo đảm tính chọn lọc và yêu cầu về chất lượng
 Chi bộ Trường Mầm non xã Hòa Hậu sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

Nhận thức được vấn đề này, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2023 - 2025, Chi bộ Trường Mầm non xã Hoà Hậu (Lý Nhân) đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ cho công tác phát triển đảng viên mới. Theo đó, để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, chi uỷ chi bộ nhà trường đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: tổ chức quán triệt và triển khai sâu rộng Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của BCH Trung ương về tăng cường, củng cố xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới; triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng uỷ xã Hoà Hậu về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác phát triển đảng viên tới toàn thể đảng viên trong chi bộ. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị nâng cao nhận thức của chi ủy, từng đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển đảng viên của từng năm và cả nhiệm kỳ để tạo môi trường thuận lợi để quần chúng giác ngộ lý tưởng, có động cơ trong sáng, rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

 Trong công tác phát triển đảng viên mới, chi bộ phấn đấu tăng số lượng và chú trọng nâng cao chất lượng phát triển đảng viên. Vì vậy, chi bộ nhà trường đã định hướng cho các đoàn thể, tổ đảng của các tổ chuyên môn thực hiện giới thiệu đối tượng vào đảng trên cơ sở bảo đảm phải có sự chọn lọc; đảng viên mới được kết nạp phải thực sự là những quần chúng ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, được rèn luyện và thử thách trong thực tiễn, có nhận thức đúng, đầy đủ về đảng, động cơ vào Đảng đúng đắn.

Thời gian qua, chi bộ đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng những đoàn viên trẻ, trưởng thành trong công tác chuyên môn nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị nhằm tạo nguồn cán bộ cho cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà trường trước mắt và lâu dài. Để làm được điều này, chi bộ phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đảng viên trong Chi uỷ, Chủ tịch công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên trong việc phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng phấn đấu vào Đảng; phân công cho các đảng viên giới thiệu kèm cặp, giúp đỡ quần chúng ưu tú vào đảng; chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể hợp hoàn thiện quy trình hồ sơ kết nạp cho đảng viên; liên hệ với tổ chức Đảng nơi đảng viên cư trú để thẩm tra, xác minh lý lịch hoàn thiện hồ sơ kết nạp.

Chi bộ Trường Mầm non xã Hòa Hậu phát triển đảng viên bảo đảm tính chọn lọc và yêu cầu về chất lượng
Lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ Trường Mầm non xã Hòa Hậu.

Trong nhiều năm trở lại đây, chất lượng đảng viên trong chi bộ ngày càng được nâng cao; mỗi một cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã thể hiện thường xuyên tính  gương mẫu về trau dồi phẩm chất, đạo đức, lối sống và vai trò trách nhiệm, tiên phong, đi đầu trong công việc; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm… tạo niềm tin cho quần chúng để họ có thêm mục tiêu, động lực phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Từ thực tế thực hiện công tác phát triển đảng viên mới ở Chi bộ trường Mầm non Hoà Hậu cho thấy, chi bộ đã xác định và tập trung làm tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao… giúp đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phấn đấu là những đảng viên 4 tốt, góp phần xây dựng chi bộ 4 tốt. Trong nhiệm kỳ 2023 - 2025, đến thời điểm tháng 6 năm 2024, chi bộ đã kết nạp được 6 đảng viên mới (năm 2023 kết nạp được 2 đảng viên, năm 2024 kết nạp được 4 đảng viên). Hiện tại, chi bộ đang tiếp tục đề nghị Đảng uỷ xã nhất trí cho làm hồ sơ kết nạp thêm 2 quần chúng đã hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng; có 4 quần chúng đã được chọn cử  tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng vào quý IV/2024; hoàn thiện hồ sơ đề nghị chuyển đảng chính thức cho 2 đồng chí.

Trong nhiệm kỳ 2023- 2025, tỉ lệ kết nạp đảng viên mới hằng năm của chi bộ (tính đến thời điểm tháng 6/2024) đạt từ 15 - 18% tổng số đảng viên; vượt 50% chỉ tiêu kế hoạch Đảng uỷ xã giao cho.

Bên cạnh đó, với đặc thù là một chi bộ giáo dục, mỗi đảng viên trong chi bộ đã chủ động nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng các yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay… Đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung, đảng viên mới nói riêng thực sự là những “hạt nhân” chính trị, giúp nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ các năm học. Trong 3 năm học qua, nhà trường đều xếp trong top 10 các trường mầm non trong huyện, được công nhận là “Tập thể lao động tiên tiến”. Hằng năm chi bộ đều được Đảng uỷ cấp trên đánh giá, xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% đảng viên trong chi bộ được đánh giá Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có từ 1 đến 2 đảng viên được đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát triển đảng là một trong những nội dung cơ bản của công tác xây dựng Đảng, không chỉ kịp thời bổ sung về số lượng, mà quan trọng là để chuẩn bị những lớp cán bộ kế cận cho hiện tại và tương lai, đủ sức gánh vác trọng trách công việc được giao. Do đó, trong thời gian tới, Chi bộ Trường Mầm non xã Hòa Hậu sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm của các đảng viên trong chi uỷ và cán bộ, đảng viên toàn chi bộ trong công tác phát triển Đảng; xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển đảng viên của từng năm và cả nhiệm kỳ; tạo môi trường thuận lợi để quần chúng giác ngộ lý tưởng, có động cơ trong sáng, rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

Đào Thuý Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hòa Hậu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy