Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam sẽ tới Nhật Bản từ ngày 27/6 và có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Thượng đỉnh G20.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Chinhphu.vn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản từ ngày 27/6 đến 1/7, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chiều nay. Đây là lần thứ tư trong vòng 10 năm Việt Nam dự Thượng đỉnh G20.

"Việc này khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hoà bình, an ninh và phát triển trong khu vực", bà Hằng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Thượng đỉnh G20, chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng hợp tác và nỗ lực của Việt Nam trong xử lý các vấn đề kinh tế toàn cầu, vì hoà bình, thịnh vượng, cùng phát triển. Thủ tướng Việt Nam cũng sẽ tiếp xúc song phương với lãnh đạo một số nước dự G20.

Chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai bên đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Hai nước phối hợp chặt chẽ trong nhiều vấn đề quốc tế và khu vực. "Chuyến thăm này nhằm thúc đẩy quan hệ, tăng cường phối hợp song phương trên các diễn đàn khu vực và quốc tế", người phát ngôn cho biết.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy