Trước Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ tiếp xúc cử tri tại thành phố Phủ Lý

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5-kỳ họp thường lệ cuối năm, sáng 5/11, HĐND tỉnh đã chia Tổ, cử các đại biểu về các địa phương tiếp xúc với cử tri một số xã, phường, thị trấn trong tỉnh để báo cáo kết quả hoạt động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các đề xuất, kiến nghị của cử tri phản ánh tới kỳ họp.

*Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc trực tuyến với đại biểu cử tri phường Thanh Tuyền tại điểm cầu thành phố Phủ Lý, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Thanh Tuyền, TP.Phủ Lý

Dự hội nghị có Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh; Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 HĐND tỉnh. Theo đó, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến sẽ diễn ra trong 2,5 ngày (trong khoảng từ ngày 06/12/2021 đến ngày 09/12/2021) tại hội trường UBND tỉnh. Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo của UBND tỉnh: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2021, nhiệm vụ năm 2022; báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến thời điểm tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, HĐND tỉnh khóa XIX; báo cáo chuyên đề công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ, giải pháp trong tình hình mới.

Các báo cáo của HĐND tỉnh sẽ thông qua tại kỳ họp: Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng cuối năm 2021, chương trình hoạt động năm 2022 của HĐND tỉnh; báo cáo giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri… Kỳ họp cũng sẽ thông qua văn bản của Ủy ban MTTQ tỉnh và các ngành. Dự kiến danh mục các tờ trình, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình là 20 nghị quyết và thường trực HĐND tỉnh trình là 04 nghị quyết. Kỳ họp cũng dành thời gian hợp lý để thảo luận, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.

Cử tri phường Thanh Tuyền đã phát biểu ý kiến, kiến nghị với HĐND thành phố, HĐND tỉnh và mong muốn các ý kiến, kiến nghị của cử tri sớm được HĐND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri, nội dung tập trung vào các vấn đề: Quan tâm nạo vét, kiên cố hóa kênh mương, đảm bảo tiêu thoát nước, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân; quan tâm nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở; quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng cơ sở cho phường như: sân vận động; nhà văn hóa các tổ dân phố; mở rộng trường Mầm non; xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và tăng cường thêm nguồn  lực cho Trạm y tế phường; kịp thời chi trả tiền hỗ trợ cho nhân dân khi bị thu hồi đất; chỉ đạo công ty vệ sinh môi trường thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường cho toàn phường…

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Thanh Tuyền

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo thành phố và các sở, ngành đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Liên quan đến ý kiến cử tri về chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách, bán chuyên trách ở cơ sở hiện còn thấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Trong kỳ họp chuyên đề mới đây, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết 14 về “Quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; chức danh, mức phụ cấp, hỗ trợ đối với người thực hiện nhiệm vụ khác ở cấp xã, ở thôn, tổ phố; mức hỗ trợ hoạt động cho các tổ chức chính trị xã hội ở cấp xã, hoạt động của thôn, tổ dân phố và các chế độ, chính sách khác trên địa bàn tỉnh” đã có sự thay đổi so với Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh trước đây, và so với Nghị quyết 09 thì ngân sách tỉnh chi trả các khoản phụ cấp và chế độ hoạt động cho các tổ chức chính trị xã hội đã tăng lên 50 tỷ đồng. Như vậy, trong điều kiện hiện nay thì tỉnh đã rất cố gắng. Thời gian tới, trong điều kiện cho phép, tỉnh sẽ tiếp tục cân đối ngân sách và tính toán để tăng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở, mong cử tri chia sẻ với tỉnh.

Liên quan đến đề nghị một số chức danh Bí thư, Tổ trưởng tổ dân phố… được đóng BHXH, đồng chí cho biết: Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo BHXH nghiên cứu để làm thế nào tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tượng cán bộ được tham gia đóng BHXH, đảm bảo an sinh sau này.

Về các kiến nghị đầu tư nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng cho địa phương, nhất là quan tâm y tế cơ sở, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh và thành phố cũng rất quan tâm các xã, phường khó khăn, nhất là những địa phương sau sáp nhập. Trong tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp như hiện nay, tỉnh cũng rất quan tâm đến hệ thống y tế cơ sở, chính vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thành phố tiếp tục quan tâm tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho địa phương để cho người dân ở phường có điều kiện, môi trường sống tốt hơn. Về phía tỉnh, trong điều kiện tỉnh bố trí được nguồn ngân sách thì sẽ hướng về cơ sở, làm những gì tốt nhất cho cơ sở… Với các ý kiến chưa được trả lời tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết sẽ được tổng hợp và xem xét, giải quyết để trả lời cử tri tại kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh

Thu Thảo

*Sáng 5/11, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã về tiếp xúc với cử tri xã Văn Xá, huyện Kim Bảng. Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành chức năng và huyện Kim Bảng...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Văn Xá, huyện Kim Bảng

Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện cử tri xã Văn Xá bày tỏ sự phấn khởi về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, đồng thời có ý kiến, kiến nghị với HĐND tỉnh về một số nội dung: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành công trình xây dựng mới Quốc lộ 21B đoạn qua địa phận xã Văn Xá; quan tâm xây dựng kiên cố hóa kênh tiêu A3-4 chạy giữa xã Văn Xá và xã Kim Bình (thành phố Phủ Lý) và làm đường dọc 2 bên bờ kênh để thuận tiện cho nhân dân đi lại, sản xuất; tăng mức hỗ trợ bồi thường đất nông nghiệp cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi để xây dựng các dự án…

Trước các ý kiến quan tâm, kiến nghị của cử tri xã Văn Xá, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp giải đáp những vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị. Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Bảng đã trả lời, làm rõ hơn về các vấn đề mà cử tri quan tâm và khẳng định, tổ đại biểu HĐND sẽ tiếp thu, tổng hợp tất cả những ý kiến của cử tri tại hội nghị, phản ánh với các cấp có thẩm quyền tại kỳ họp tới của HĐND tỉnh.

Nguyễn Oanh

* Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh đã về tiếp xúc cử tri tại phường Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Hòa Mạc, thị xã Duy Tiên

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ tư (kỳ họp chuyên đề); dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm (kỳ họp thường lệ cuối năm 2021) HĐND tỉnh khóa XIX.

Theo đó, tại kỳ họp (dự kiến diễn ra từ 6 - 9/12), HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận nội dung: các báo cáo thường kỳ của UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh; Kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; văn bản của Ủy ban MTTQ và các ngành trình bày tại kỳ họp. Đồng thời, thông qua trên 20 tờ trình, dự thảo nghị quyết liên quan đến những vấn đề quan trọng của tỉnh.

Đại diện cử tri phường Hòa Mạc bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh thời gian qua. Đồng thời khẳng định, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 song với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục ổn định, phát triển, an ninh- quốc phòng được giữ vững.

Cử tri cũng bày tỏ sự tin tưởng kỳ họp HĐND tỉnh sẽ đưa ra những giải pháp quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh - quốc phòng, nhất là công tác phòng chống bệnh dịch, thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2022.

Cử tri phường Hòa Mạc đề xuất một số ý kiến cụ thể liên quan đến cơ chế, chính sách để thị xã Duy Tiên phát huy tiềm năng, lợi thế; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; tiếp tục quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ công tác tại cơ sở và hỗ trợ kinh phí nâng cấp nhà văn hóa thôn, tổ dân phố đảm bảo yêu cầu tình hình thực tế; cơ chế hỗ trợ phù hợp đối với những hộ dân bị thu hồi đất…

Phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tình cảm, ý kiến tham gia đóng góp của cử tri dành cho đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí khẳng định những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri sẽ được tổ đại biểu chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền; HĐND tỉnh và tổ đại biểu sẽ tích cực đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết theo đúng quy định. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giải đáp làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Hòa Mạc và bày tỏ mong muốn cử tri tiếp tục ủng hộ và tích cực tham gia thực hiện những định hướng lớn của tỉnh, thị xã, qua đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh và phòng chống dịch bệnh.

Nguyễn Hằng

* Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, sáng 5/11, tại Hội trường UBND huyện Lý Nhân, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp cử tri theo phương thức trực tuyến với cử tri  7 xã: Công Lý, Chân Lý, Văn Lý, Hòa Hậu, Nhân Khang, Xuân Khê, Phú Phúc. Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lý Nhân trước Kỳ họp thứ 5.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri địa phương đã được nghe các vị đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2021; ước kết quả phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2021, phương hướng thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2022; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc cử tri và thông qua đường dây nóng tại kỳ họp lần trước.Cử tri các địa phương bày tỏ vui mừng, phấn khởi với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển KT – XH của tỉnh trong năm 2021, đồng thời mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, lắng nghe và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Cử tri các địa phương kiến nghị với tỉnh xem xét sớm đầu tư xây dựng hệ thống kênh tiêu CR2 qua địa bàn xã Nhân Khang; xử lý triệt để tình trạng xả nước thải tại cụm công nghiệp xã Hòa Hậu qua địa bàn xã Phú Phúc ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp cũng đời sống sinh hoạt của người dân; quan tâm đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Phú Phúc; xem xét, đầu tư đồng bộ hóa mặt cứng tuyến đê sông Hồng. Cùng với đó, chỉ đạo ngành chức năng xử lý nghiêm, triệt để tình trạng xe chở quá tải trọng trên đê sông Hồng, ảnh hưởng đến sự an toàn của đê cũng như việc đi lại của người dân. Ngoài ra, cử tri các địa phương kiến nghị tỉnh cần chỉ đạo cơ quan chuyên môn đẩy nhanh giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công, chế độ bảo trợ xã hội cho người dân

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm theo thẩm quyền. Đối với một số đề xuất, kiến nghị của cử tri liên quan cần có quy trình và thời gian, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, trình vào kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh và chuyển ý kiến đến một số cơ quan có trách nhiệm giải quyết theo thẩm quyền./.

Trần Ích

*Tại huyện Bình Lục, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã về tiếp xúc với cử tri xã An Ninh; đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đồn Xá.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Bình Lục

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Bình Lục đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 HĐND tỉnh khóa XIX và HĐND huyện; Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh,....

Cử tri các xã An Ninh, Đồn Xá đều đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với những nội dung mà HĐND tỉnh, HĐND huyện sẽ thảo luận tại kỳ họp sắp tới, nhất là những nội dung liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, đời sống của nhân dân trong tình hình mới vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch Covid- 19.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn tại hội nghị, cử tri xã An Ninh đã kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện những vấn đề liên quan đến hoạt động của HTX, hộ kinh doanh, giao thông nông thôn, công tác thủy lợi như: Hỗ trợ cho các HTX và doanh nghiệp nguồn vốn vay ưu đãi 0 đồng để sản xuất kinh doanh trong điều kiện HTX, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, đồng thời hỗ trợ máy móc, công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp; Đề nghị cấp trên quan tâm kiên cố hóa kênh CG9 (thuộc công trình thuỷ nông của tỉnh, huyện quản lý tiêu nước cho toàn bộ diện tích của xã An Ninh) đã và đang bị xuống cấp nghiêm trọng để tạo điều kiện cho nhân dân sản xuất nông nghiệp thuận lợi; Hỗ trợ kinh phí làm cầu qua sông Châu Giang thuộc địa bàn hai xã An Ninh và Xuân Khê (huyện Lý Nhân) để nhân dân dễ dàng lưu thông và giao thương; Mở rộng và nâng cấp tuyến đường 496 và hỗ trợ kinh phí để xã hoàn thành bê tông hóa đường ra đồng; Khắc phục sự cố sạt lở, nạo vét sông Ninh Giang, chống ngập úng cho đồng ruộng của nhân dân; nâng cấp hệ thống truyền thanh xã phục vụ công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid -19 nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các cử tri cũng cho rằng, năm 2022 là năm xã An Ninh phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu nhưng còn một số tiêu chí gặp khó  khăn do chưa xây dựng được nhà văn hoá xã, phòng chức năng trường THCS, nhà văn hoá các thôn, đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí để địa phương xây dựng các công trình…

Đối với cử tri xã Đồn Xá, ý kiến kiến nghị tập trung vào một số nội dung: Đề nghị các ngành, các cấp của tỉnh quan tâm hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn; xem xét giảm tải số lượng các đầu sách cho học sinh, nhất là học sinh tiểu học; đề nghị huyện quan tâm, xử lý tình trạng xả nước thải không qua xử lý và thải rác trên kênh Đông.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cảm ơn các ý kiến đóng góp, tiếp thu ý kiến  của cử tri và trao đổi làm rõ thêm những nội dung mà cử tri kiến nghị, quan tâm như: Chế độ chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Vấn đề hỗ trợ kinh phí để xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, thiết chế văn hoá phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu… Đồng chí khẳng định: Đây là những vấn đề có tác động thiết thực tới đời sống, sinh kế, phát triển sản xuất kinh doanh của nhân dân địa phương. Do nguồn lực phải huy động tập trung ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh thời gian qua rất lớn, rất tốn kém nên việc đầu tư cho nhiều hoạt động khác sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, Hà Nam đã nhận được sự ủng hộ, chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp để có một nguồn lực quan trọng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả ở các địa phương. Riêng tuyến đường 496, mặc dù là tuyến đường quan trọng nhưng mặt cốt đường hẹp, mở rộng đường được đánh giá là giải pháp không khả thi vì gây tốn kém. Tỉnh đã có phương án mới trong việc xây dựng tuyến đường khác đảm bảo giao thông, giao thương thuận lợi cho địa phương trong tương lai. Đánh giá cao vai trò của truyền thanh cơ sở trong tuyên truyền đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng chí đề nghị Chủ tịch UBND huyện Bình Lục quan tâm bố trí nguồn lực, ưu tiên cho An Ninh đầu tư nâng cấp hệ thống truyền thanh xã để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động… Đồng chí khẳng định, tất cả các ý kiến của cử tri sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu theo thẩm quyền, sẽ tổng hợp và báo cáo đầy đủ tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021. Còn những vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của huyện, đề nghị đại biểu HĐND huyện tiếp thu, đưa vào nội dung của kỳ họp tới.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đồn Xá, Bình Lục

Tại xã Đồn Xá, thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến của cử tri và trực tiếp trao đổi, trả lời thỏa đáng một số vấn đề mà cử tri quan tâm như: việc đầu tư hỗ trợ xây dựng hạ tầng nông thôn, công tác kiểm tra và quản lý thị trường vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, chế độ đối với đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở thôn xóm. Đồng thời, hứa sẽ có sự chỉ đạo, yêu cầu các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết các vấn đề cử tri đề xuất, kiến nghị.

Thanh Hà – Chu Uyên

*Tổ đại biểu do đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tiên Nội (thị xã Duy Tiên).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Tổ đại biểu do đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm tổ trưởng tiếp xúc với cử tri phường Tiên Nội, thị xã Duy Tiên

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp chuyên đề; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường kỳ cuối năm 2021, HĐND tỉnh khóa XIX; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Cử tri địa phương bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của tỉnh năm 2021. Đồng thời, kiến nghị và mong muốn các ý kiến, kiến nghị của cử tri được HĐND tỉnh quan tâm, theo dõi, giám sát các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. Nội dung ý kiến của cử tri tập trung vào một số vấn đề: Nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố; nâng mức giá hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bẳng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được đại diện tổ đại biểu tiếp thu, để báo cáo với HĐND tỉnh, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Lê Mai

* Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX, sáng 5/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã về tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Hóa, Kim Bảng. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Văn An, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đại biểu HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Kim Bảng và  đại diện cử tri xã Đồng Hóa...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hải Long, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo tới cử tri xã Đồng Hóa kết quả kỳ họp thứ 4, kỳ họp chuyên đề ngày 14/10/2021; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX (dự kiến tổ chức từ ngày 6-9/12/2021); kết quả tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2022; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIX, trong đó có ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Kim Bảng.

Đại diện cử tri xã Đồng Hóa đã phản ánh, kiến nghị các vấn đề: Tăng phụ cấp cho đội ngũ y tế thôn; hỗ trợ cây trồng vụ đông; tăng giá đền bù thu hồi đất sản xuất nông nghiệp; đề nghị HĐND tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công tuyến đường T3 qua xã Đồng Hóa hoàn thiện trả các công trình đã bị ảnh hưởng cho các thôn của xã Đồng Hóa (hoàn trả hệ thống mương kèm theo đường gom của cánh đồng Nẩy và đồng Hến của thôn 2, Lạc Nhuế; hoàn trả cống tiêu từ khu VAC đường Rỡ thôn Yên Lạc ra kênh PK23; hoàn trả mương Bờ khô cho thôn Phương Lâm…;). Hiện, tuyến đường đã đi vào hoạt động gần 2 năm nhưng đến nay việc hoàn trả của đơn vị thi công đối với các công trình chưa hoàn thiện ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, sản xuất nông nghiệp của nhân dân.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời giải đáp những ý kiến, kiến nghị có thể làm rõ ngay tại hội nghị. Những nội dung cử tri kiến nghị sẽ được tổng hợp gửi tới kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIX.

P.Hiền

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý làm tổ trưởng tiếp xúc cử tri xã Kim Bình (Phủ Lý).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri xã Kim Bình kết quả kỳ họp thứ 4 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khoá XIX; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 (kỳ họp thường lệ) HĐND tỉnh khoá XIX; Báo cáo kết quả nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021, phương hướng nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022; Kết quả giải quyết ý kiến của cử tri tại kỳ họp thứ 3 (kỳ họp thường lệ) HĐND tỉnh khoá XIX…

Đại diện cử tri xã Kim Bình kiến nghị, đề xuất với đại biểu HĐND tỉnh về một số vấn đề ở địa phương như: việc đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường vành đai 5, mở rộng tuyến đường 21B qua địa bàn xã; duy tu, sửa chữa mặt đường bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực Cụm Công nghiệp Kim Bình; Triển khai kế hoạch đấu giá đất trên địa bàn đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho nhân dân; nâng cấp, cải tạo, xây dựng đê, bối, kè chắn sóng bảo đảm an toàn cho nhân dân tại các khu dân cư thuộc thôn Kim Thượng, thôn Mạnh Tiến; hỗ trợ nâng cấp một số nhà văn hóa thôn phù hợp với quy mô dân số sau sáp nhập thôn; bảo đảm vệ sinh môi trường tại các khu chăn nuôi…

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải đáp, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những  vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Đối với những vấn đề chưa được làm rõ, các đại biểu HĐND tỉnh hứa phản ánh đầy đủ tới Thường trực HĐND tỉnh và các ban, ngành có liên quan nhằm nhanh chóng phân loại, chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết, thực hiện.

Nguyễn Khánh

*Sáng 5/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng đã về tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường kỳ cuối năm tại xã Thanh Tâm (huyện Thanh Liêm).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, đại diện cử tri xã Thanh Tâm kiến nghị các đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung: Sớm giải ngân nguồn hỗ trợ cho xã sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; quan tâm chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ không chuyên trách các thôn xóm; đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho người dân; tình trạng xe quá tải gây ô nhiễm môi trường, làm xuống cấp đường giao thông; có cơ chế hỗ trợ cho phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng kênh mương, đưa cơ giới vào đồng ruộng;…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời những vấn đề cử tri nêu trong phạm vi, thẩm quyền, đặc biệt là các ý kiến liên quan đến phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ phản ánh tới kỳ họp HĐND tỉnh và  chuyển các cấp, ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Mạnh Hùng

 *Sáng 5/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Liêm làm tổ trưởng cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Thủy (Thanh Liêm).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Liêm cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Thủy (Thanh Liêm).

Tại đây, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh năm 2021 và Phương hướng, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2022; Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế xã hội 5 năm 2016 – 2020, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2025; Báo cáo kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân năm 2021, nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo tình hình dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; Báo cáo tài chính Nhà nước năm 2020;  Báo cáo chuyên đề phòng chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ, giải pháp trong tình hình mới; Kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; Báo cáo dự kiến một số nội dung, chương trình trình kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh khóa XIX, dự kiến diễn ra từ ngày 6 – 9/12/ 2021.

Qua các báo cáo, cử tri xã Thanh Thủy rất vui mừng về những kết quả của tỉnh đã đạt được; đồng thời mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra đến năm 2025. Cùng với đó, đề nghị các cấp, ngành quan tâm đến những vấn đề mà cử tri quan tâm, đó là: tập trung giải quyết có hiệu quả ô nhiễm môi trường khu vực sông Đáy do các doanh nghiệp sản xuất, khai thác, chế biến, vận chuyển vật liệu gây ra; sớm bố trí vốn xây dựng cầu qua sông Đáy để tạo thuận lợi đi lại cho người dân, học sinh và doanh nghiệp lưu thông vận chuyển hàng hóa; tiếp tục đầu tư vốn xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến đường do tỉnh quản lý qua địa bàn gắn với xây dựng rãnh thoát nước mặt đường; cần có giải pháp xử lý giống lúa để nâng cao năng suất, giảm chi phí trong sản xuất; khẩn trương chi trả kinh phí giải phóng mặt bằng đối với HTXDVNN Võ Giang. 

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Thanh Liêm đã trực tiếp giải đáp những ý kiến thuộc thẩm quyền; đồng thời nghiêm túc tiếp thu và tập hợp những kiến nghị của cử tri theo từng nhóm vấn đề trình kỳ họp HĐND tỉnh xem xét, giải quyết. 

  Phùng Thống 

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy