Tỉnh ủy tổng kết việc lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 25/6, Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Trưởng, Phó đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Bí thư các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh; đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại điểm cầu của tỉnh.

Tỉnh ủy Hà Nam tổng kết việc lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản để làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Cuộc bầu cử  ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh được sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, chặt chẽ, kịp thời, sát sao, quyết liệt của BTV Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; phát huy tính chủ động, tinh thần trách nhiệm của hệ thống chính trị và các tổ chức phụ trách bầu cử, sự tham gia ủng hộ của người dân đã tạo nên thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  ở tỉnh được tiến hành đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn và thành công tốt đẹp, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao 99,47%; bầu đủ số lương ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, y tế trước, trong và sau ngày bầu cử được đảm bảo tốt; an toàn tuyệt đối trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Tỉnh ủy Hà Nam tổng kết việc lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo việc thực hiện Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị.

Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và các cấp chính quyền, không khí ngày bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân. Có 20 tập thể và 12 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai cuộc bầu cử được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen; 53 tập thể và 71 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 tập thể, 3 cá nhân được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy khẳng định: Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công rất tốt đẹp, thực sự là ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân. Đồng chí cảm ơn toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh, đồng thời ghi nhận và chúc mừng các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội đã cùng với Ban Bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp và các cơ quan, tổ chức hữu quan đã đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử.

Thời gian tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch năm 2021 và chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra, đồng chíBí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền kết quả cuộc bầu cử, chào mừng thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tạo khí thế quyết tâm bước vào nhiệm kỳ mới của chính quyền các cấp; phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XX; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xứng đáng với niềm tin, sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, bám sát Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Hướng dẫn số 883 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chuẩn bị và tổ chức thật tốt kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp để kiện toàn các chức danh của HĐND và UBND đảm bảo đúng luật, bầu đủ số lượng, nâng cao chất lượng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; đồng thời tiếp tục công tác chuẩn bị cho kỳ họp HĐND giữa năm 2021. Đối với các vị đại biểu trúng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp cần khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của mình đã hứa trước cử tri, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân theo quy định của pháp luật; đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương và của tỉnh.

Tỉnh ủy Hà Nam tổng kết việc lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
Tỉnh ủy Hà Nam tổng kết việc lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
Tỉnh ủy Hà Nam tổng kết việc lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20212026
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Chỉ đạo thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ không tái cử sau bầu cử; tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở địa phương mình. Khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, cụ thể, quyết liệt chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: phòng, chống dịch Covid-19 thành công và phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương, đảm bảo ANCT-TTATXH, thực hiện tốt an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai cuộc bầu cử được BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen /.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.