Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1/2024

Sáng 11/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã diễn ra phiên họp Thường trực HĐND tỉnh thường kỳ tháng 1/2024.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh;  lãnh đạo UB MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; các đồng chí Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các sở, ngành có liên quan.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12024
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 12/2023 của Thường trực HĐND tỉnh; kết quả công tác phối hợp, chuẩn bị các nội dung Kỳ họp thứ 16 của HĐND tỉnh; tình hình triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh; việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh năm 2023, triển khai kế hoạch phối hợp công tác năm 2024; tình hình giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; tình hình tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12024
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên họp.

Theo đó, phiên họp nhất trí và đánh giá cao những kết quả đã đạt được. Trong đó một số kết quả nổi bật: Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều cố gắng khắc phục những khó khăn, tập trung thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023 đề ra. Các cơ quan đã thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng kịp thời các yêu cầu nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh. Năm 2023, tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 14/16 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đề ra; tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 9,41%, mức tăng trưởng khá so với các tỉnh trong cả nước (đứng thứ 5 vùng Đồng bằng sông Hồng và thứ 8 toàn quốc); thu cân đối ngân sách nhà nước vượt mục tiêu kế hoạch đề ra; hết năm 2023, toàn tỉnh có 43 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12024
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh điều hành nội dung thảo luận.

Kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối, liên vùng được quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện. Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Văn hóa - xã hội có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo dấu ấn tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Hà Nam; năm 2023, tỉnh Hà Nam vinh dự được Giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”. An sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12024
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu thảo luận tại phiên họp.

Năm 2023, Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã phối hợp tổ chức thành công 05 Kỳ họp HĐND tỉnh, ban hành 96 nghị quyết để thể chế hóa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, định hướng của tỉnh. Phối hợp tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri trước các Kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh với nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả; triển khai thực hiện các hoạt động giám sát theo Chương trình, kế hoạch và theo yêu cầu nhiệm vụ phát sinh; Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quy định của pháp luật. Vai trò, chức năng của các Tổ đại biểu và Đại biểu HĐND tỉnh tại các địa phương, đơn vị tiếp tục được phát huy.

Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12024
Đồng chí Bùi Văn Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo kết quả công tác năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh.

Triển khai chương trình công tác tháng 1/2024 và chương trình phối hợp năm 2024 giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh năm 2024, phiên họp đã thảo luận, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó trọng tâm tập trung vào triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, tập trung các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh, đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả nhất là những nội dung cơ chế, chính sách liên quan đến tới đa số cử tri và nhân dân; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024…

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phối hợp công tác nhất là trong triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu - chi ngân sách, đầu tư công… năm 2024; chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 theo đúng chủ trương, chính sách pháp luật và chỉ đạo của Trung ương, đảm bảo mục tiêu ổn định, phát triển của tỉnh và của các địa phương; phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh; các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh.

Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị Đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm; nâng cao chất lượng hoạt động...

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang tới gần, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị đồng thời với việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tập trung quan tâm làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường thanh tra, kiểm tra đảm bảo chất lượng và giá cả hàng hóa, dịch vụ cung ứng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết. Tập trung chỉ đạo đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trên địa bàn dịp trước, trong và sau tết để nhân dân được đón tết cổ truyền với không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy