Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

Chiều 31/12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Năm 2019, Đoàn ĐBQH, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Đoàn ĐBQH tỉnh đã phát huy vai trò trách nhiệm, hoàn thành toàn diện các mặt công tác trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; tham gia hoạt động có hiệu quả tại kỳ họp Quốc hội. Đoàn đã khẳng định được vai trò của mình đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; bám sát sự chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chủ động nghiên cứu, đề xuất, đổi mới phương pháp hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của ĐBQH, Đoàn ĐBQH và các đoàn công tác của các cơ quan Quốc hội. 

Trong năm 2019, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với UBMTTQ tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai để các đại biểu trong đoàn tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, thứ 8 của Quốc hội khóa XIV tại các huyện, thành phố; Đoàn đã tiếp xúc với khoảng hơn 3.000 cử tri, có 300 lượt ý kiến của cử tri phát biểu; sau các đợt tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng  Đoàn ĐBQH tập hợp phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các bộ, ngành, địa phương xem xét giải quyết theo quy định. 

Đoàn cũng đã thực hiện 8 buổi tiếp công dân tại trụ sở và 25 buổi tiếp công dân của ĐBQH, tiếp 54 lượt công dân với tổng số 41 vụ việc. Tại kỳ họp thứ 7 và thứ 8 của Quốc hội, Đoàn đã có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu trong việc tham gia vào những nội dung của kỳ họp; đoàn đã tham gia những hoạt động của Quốc hội và Ủy ban của Quốc hội, tham dự các phiên họp theo quy định, đã có 69 lượt đại biểu tham gia phát biểu tại tổ và thảo luận, chất vấn tại hội trường về các vấn đề, nội dung kỳ họp.

Văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, phục vụ tốt cho hoạt động của Đoàn; thực hiện kịp thời, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội; các nhiệm vụ trong lĩnh vực hành chính, tổ chức, quản trị được đảm bảo kịp thời, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Năm 2019, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh được Văn phòng Quốc hội và UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và bằng khen.

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen và danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2019 cho Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Năm 2020, Đoàn ĐBQH tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; tiếp nhận, nghiên cứu và chuyển đơn thư, khiếu nại, tố cáo công dân đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết; đôn đốc, giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; tổ chức triển khai thực hiện chương trình lấy ý kiến đóng góp cho các dự án Luật trình kỳ họp thứ 9, thứ 10, Quốc hội khóa XIV theo kế hoạch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; triển khai chương trình giám sát của đoàn theo kế hoạch và sự chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức triển khai tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội và tổng hợp đầy đủ kiến nghị của cử tri báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định; tham mưu triển khai thực hiện chương trình giám sát của đoàn theo kế hoạch, chương trình công tác năm 2020… Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, giúp việc, phục vụ kịp thời các hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh…

Nhân dịp này, tập thể Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, 2 cá nhân của Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2019.

Thu Thảo

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.