Chiều 4/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Bảng

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, chiều 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Quế (Kim Bảng). Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tin liên quan
Chiều 410 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Bảng
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Quế.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV; báo cáo khái quát kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới; kết quả giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Chiều 410 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Bảng
Đồng chí Trần Văn Khải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV.

Cử tri thị trấn Quế bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và hoạt động của Quốc hội, các vị ĐBQH tỉnh. Cử tri địa phương kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan chức năng một số nội dung liên quan đến xem xét, nghiên cứu rút tuổi trợ cấp cho các cụ từ 80 xuống 75 tuổi và nâng mức trợ cấp lên 500.000đ/người/tháng. Đồng thời đề nghị Đảng, nhà nước xem xét để Hội người cao tuổi có tổ chức Hội (4 cấp từ trung ương đến cơ sở) như các các tổ chức xã hội khác. Bởi hiện tại Hội người cao tuổi ở trung ương và cấp cơ sở là có tổ chức Hội còn cấp tỉnh, huyện là Ban đại diện, khó khăn cho việc lãnh đạo, tuyên truyền tổ chức thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Cử tri và nhân dân thị trấn Quế cũng bày tỏ băn khoăn về tình trạng thiếu giáo viên cũng như việc thiếu cơ sở vật chất, nhân lực y tế tuyến huyện và cơ sở hiện nay; đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đầu tư hơn nữa cho y tế và giáo dục ở địa phương; đặc biệt đẩy nhanh tiến độ đấu thầu thuốc, vật tư y tế để đảm bảo yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ngoài ra, cử tri thị trấn cũng đề nghị Quốc hội xem xét sớm điều chỉnh Luật Đất đai phù hợp và đáp ứng yêu cầu thực tiễn; xem xét việc chi trả chế độ người có công; xem xét việc thi công thực hiện dự án Bệnh viện Lão khoa (tại xã Khả Phong, Kim Bảng) đã có quyết định phê duyệt của Chính phủ 4 năm nay mà chưa thi công…

Chiều 410 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Bảng
Đồng chí Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương.
Chiều 410 Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Bảng
Cử tri thị trấn Quế nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Hùng Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương. Đồng thời thông báo khái quát một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp đầy đủ gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền, trình Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy