Thị ủy Duy Tiên biểu dương khen thưởng các mô hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2017-2022

Chiều 27/4, Thị ủy Duy Tiên tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm và biểu dương khen thưởng các mô hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2017-2022. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

5 năm qua, việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW, đặc biệt là xây dựng mô hình học tập và làm theo Bác trên địa bàn thị xã được Ban Thường vụ Thị uỷ Duy Tiên; cấp ủy, tổ chức đảng các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc có hiệu quả; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ; gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thị ủy Duy Tiên sơ kết 5 năm và biểu dương khen thưởng các mô hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 20172022
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, ỦY viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc triển khai học tập và làm theo Bác. Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, 5 năm xây dựng mô hình học và làm theo Bác (2017-2022), Duy Tiên đã chọn xây dựng được 104 mô hình(trong đó cấp thị xã có 6 mô hình, cấp cơ sở có 98 mô hình) đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Việc học và làm theo Bác ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân góp phần quan trọng ổn định chính trị, phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, đạt kết quả thiết thực. Năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng được tăng cường; hệ thống chính trị ở cơ sở được củng cố, vững mạnh. Công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền chủ động, sâu sát, toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Tiếp tục triển khai xây dựng có hiệu quả mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian tới, Thị ủy Duy Tiên đã thống nhất triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, tập trung đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, TCCSĐ trong việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khoá XIII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”.

Tăng cường công tác tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW, những mô hình tiêu biểu, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc gắn với tuyên truyền các sự kiện của đất nước, của tỉnh, của thị xã. Đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt, những mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác; tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong các tầng lớp Nhân dân; chú trọng phát hiện xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến với nhiều nội dung sát với thực tiễn, có chất lượng và có sức lan tỏa, nhất là về phát triển kinh tế, vệ sinh môi trường, an sinh xã hội, xây dựng đô thị văn minh...trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng internet, Bản tin nội bộ, hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt chi bộ, họp thôn, tổ dân phố, sinh hoạt của các hộ, đoàn thể.

Chú trọng việc đánh giá những mô hình học tập và làm theo Bác có hiệu quả, kịp thời được nhân rộng trên địa bàn thị xã theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW, xây dựng mô hình với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đồng thời chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng những mô hình hoạt động hiệu quả và có sức lan toả trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…

Thị ủy Duy Tiên sơ kết 5 năm và biểu dương khen thưởng các mô hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 20172022
Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo Thị ủy Duy Tiên trao thưởng và tặng hoa các mô hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ thị xã Duy Tiên đã đạt được sau 5 năm triển khai xây dựng mô hình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đối với Đảng bộ Duy Tiên. Trong đó có việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân rộng mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quá trình thực hiện phải căn cứ vào tình hình cụ thể, thực tế của từng cơ quan, đơn vị để lựa chọn những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để có những giải pháp tổ chức thực hiện phù hợp, đạt kết quả, nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu. Gắn việc thực hiện các mô hình học và làm theo Bác với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII, XIII của Đảng…

Tại hội nghị, Thị ủy Duy Tiên đã biểu dương, khen thưởng 22 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2022./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.