Những việc làm thiết thực ở Đảng bộ Sở Công thương

Đảng bộ Sở Công thương có 10 chi bộ với 63 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 05, Đảng bộ Sở Công thương đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các chi bộ, đảng viên lựa chọn đăng ký mô hình và việc làm theo Bác phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ cụ thể từng năm.

Những việc làm thiết thực ở Đảng bộ Sở Công thương
Buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp (Sở Công thương) bàn về việc duy trì mô hình điểm học và làm theo Bác.

Với phương châm việc đăng ký làm theo Bác phải cụ thể, thiết thực, dễ nhớ, dễ thực hiện, các chi bộ đã rà soát, lựa chọn vấn đề phức tạp, vấn đề được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết, coi đây là những giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác. Đã có nhiều đầu việc được chọn và tập trung giải quyết thấu đáo tạo thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân như: các vấn đề về vật liệu nổ công nghiệp, an toàn thực phẩm (ATTP), cải cách thủ tục hành chính (TTHC),… 

Để việc làm theo Bác được thực hiện thường xuyên, liên tục, Đảng uỷ đã lồng ghép nội dung thực hiện Chỉ thị 05, trong đó có việc làm theo Bác cùng các mô hình vào các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác; nhắc nhở đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của từng đảng viên, từng chi bộ. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ chủ động đưa nội dung học tập, làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề nhằm nâng cao ý thức học tập, rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ của đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Căn cứ vào kế hoạch của Đảng uỷ cấp trên, 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ đã đăng ký mô hình điểm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiêu biểu là mô hình “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và quản lý văn bản nhằm rút ngắn thời gian giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp” của Chi bộ Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp.

Thực hiện mô hình, cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động đã tự học tập, nâng cao khả năng ứng dụng, thao tác công nghệ thông tin và ý thức trách nhiệm cao trong việc rèn luyện đạo đức, ý thức công vụ. Sau năm đầu thực hiện mô hình đã được nhân rộng ra toàn cơ quan mang lại nhiều tiện ích trong điều hành, giải quyết công việc hằng ngày.

Bên cạnh đó, mô hình “Tăng cường hướng dẫn xác nhận kiến thức và chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP” của Chi bộ Phòng Quản lý công nghiệp cũng là một điển hình. Để có cơ sở triển khai thực hiện, chi bộ đã xây dựng 07 tiêu chí đánh giá và 09 giải pháp; đồng thời ký cam kết với các đơn vị liên quan (Chi bộ Phòng Kế  hoạch - Tài chính - Tổng hợp, Văn phòng, Thanh tra)  bảo đảm cho mô hình triển khai thực hiện có hiệu quả.

Bí thư Chi bộ Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp Thạch Ngọc Anh cho biết: Sau khi mô hình “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và quản lý văn bản nhằm rút ngắn thời gian giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp” được nhân rộng triển khai thực hiện có kết quả đạt được rất tích cực. Cụ thể, 100% văn bản được xử lý trên môi trường mạng, 100% cán bộ đảng viên trong đảng bộ đã thực hiện việc lập lịch công tác để có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn khoa học và hiệu quả. Đặc biệt, mô hình được áp dụng đã cắt giảm trên 70% chi phí giấy, mực so với cách xử lý văn bản truyền thống.

Phát huy những giá trị tích cực của các mô hình, việc đăng ký làm theo Bác, Đảng ủy Sở Công thương chủ trương phát động sâu rộng trong toàn đơn vị tiếp tục vận dụng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào thực tiễn nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày, tự giác trong việc rèn luyện đạo đức, nâng cao ý thức công vụ. Đi liền với đó, Đảng ủy thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tại các chi bộ nhằm khắc phục việc nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của học tập và làm theo Bác ở một số ít cán bộ, công chức, viên chức, nhất là một số cán bộ trẻ; không để xảy ra những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong cơ quan; hạn chế tối đa những thiếu sót, chậm tiến độ làm ảnh hưởng đến công việc chung.

Đồng chí Cù Thị Thu Hương, Bí thư Chi bộ Phòng Quản lý công nghiệp cho biết: Trong thời gian tới chi bộ tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức trong việc tự giác học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Cụ thể là xác nhận kiến thức và chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và thực hiện dịch vụ hành chính công tiện ích. Đặc biệt, duy trì thực hiện mô hình chi bộ tăng cường “3T” là Thân thiện – Trách nhiệm – Tận tụy, nhằm hướng dẫn xác nhận kiến thức và chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. 

Kinh nghiệm thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ Sở Công thương là đi đôi với chọn nội dung xây dựng mô hình điểm và việc đăng ký làm theo Bác cần hết sức chú trọng công tác xây dựng, nhân rộng và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo thành phong trào thi đua trong thực hiện Chỉ thị 05. Trong giai đoạn 2016-2021, Đảng ủy Sở Công thương đã biểu dương, khen thưởng 3 tập thể và 14 cá nhân có thành tích cao trong thực hiện Chỉ thị 05.

Triệu Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.