Lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác ở Đinh Xá

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Đinh Xá (thành phố Phủ Lý) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023, Đảng ủy xã Đinh Xá đã chủ động cụ thể hóa nội dung chuyên đề bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Đặc biệt, việc tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo trực tiếp truyền đạt là một trong những việc làm mạnh dạn, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền xã, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày càng đi vào chiều sâu.

Lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác ở Đinh Xá
Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo truyền đạt, nói chuyện chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm để đời và những tư liệu mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đinh Xá.

Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo là một học giả đã có hơn 30 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông đã tham dự rất nhiều hội nghị chuyên đề từ Trung ương tới cơ sở, kể hàng nghìn câu chuyện về Bác. Hội nghị nói chuyện chuyên đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm để đời và những tư liệu mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại xã Đinh Xá do Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo trực tiếp truyền đạt đã để lại nhiều ấn tượng, bài học sâu sắc với cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương. Thông qua những câu chuyện về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã làm sâu sắc hơn những bài học mang giá trị nhân văn, phẩm chất cao quý của Bác Hồ: nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; luôn là công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, cả cuộc đời hy sinh cho dân, cho nước; đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị và đức khiêm tốn hết mực...

Là một cựu binh đã từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường miền Nam, Campuchia, biên giới phía Bắc, đảng viên 55 tuổi Đảng Trần Văn Tuất xúc động chia sẻ: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành hình tượng lớn trong cuộc đời tôi. Tôi luôn lấy hình tượng Bác Hồ là tấm gương để rèn luyện, noi theo cho cả cuộc đời mình, luôn cố gắng giữ gìn phẩm chất đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Tôi rất phấn khởi khi được tham dự buổi nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh của Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo. Những buổi nói chuyện chuyên đề như thế này luôn có tác động rất lớn, rất sâu sắc đối với bản thân tôi. Việc tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề là việc làm vô cùng thiết thực, góp phần lan tỏa sâu rộng hơn nữa tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của Bác Hồ vào nhận thức cuộc sống của cá nhân tôi cũng như của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân Đinh Xá. Đây còn là dịp củng cố, nhân lên trong mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân niềm tin vào Đảng, Bác Hồ; củng cố thêm động lực cho đội ngũ cán bộ, đảng viên đang trực tiếp từng ngày, từng giờ thực hiện nhiệm vụ được giao, phục vụ nhân dân, cũng như tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở.

Hội nghị nói chuyện chuyên đề được truyền thanh trực tiếp tới các thôn, xóm, ghi nhận sự quan tâm lắng nghe, nghiêm túc học tập của đông đảo nhân dân địa phương. Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề, Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo đã cập nhật một lượng thông tin dầy dặn, phong phú, mang đến cho cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Đinh Xá một cái nhìn tổng quát, sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong việc tích cực, tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự giác nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh.

Đảng viên Đào Thị Chúc, Chi bộ 2, Đảng bộ xã Đinh Xá chia sẻ: Được nghe Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo truyền đạt những câu chuyện giản dị về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi càng thêm thấm thía những lời dạy của Người. Một vị lãnh tụ tối cao của một đất nước nhưng rất gắn bó, gần gũi với nhân dân, khi gặp nhân dân luôn niềm nở và có những câu chuyện hài hước nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Qua nghe nói chuyện chuyên đề lần này, bản thân tôi đã có thêm nguồn tư liệu quý để tiếp tục nghiên cứu, học tập, cũng như động viên, nhắc nhở con cháu, người thân làm theo những lời Bác dạy, từ đó tự giác rèn luyện bản thân, lựa chọn những việc làm theo phù hợp để góp sức, chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển.

Tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo trực tiếp truyền đạt là một trong những nội dung thiết thực mà Đảng ủy xã Đinh Xá lựa chọn nhằm cụ thể hóa kế hoạch tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu xây dựng tỉnh Hà Nam phát triển bền vững”.

Đồng chí Đinh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đinh Xá cho biết: Toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn xã Đinh Xá đều có trách nhiệm nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền nội dung chuyên đề. Ngay sau hội nghị, việc học tập chuyên đề tiếp tục được triển khai đồng bộ tới 12 chi bộ trực thuộc. Trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng, các chi bộ tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng chi bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh. Toàn bộ nội dung của hội nghị đã được Ban Văn hóa, thông tin và Đài Truyền thanh xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới đông đảo nhân dân. Đồng thời, đảng viên, đoàn viên, hội viên chủ động tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về từng nội dung chuyên đề, vận động, hướng dẫn nhân dân tích cực tham gia học tập, làm theo, vận dụng vào cuộc sống cũng như phát huy vai trò tham gia giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, qua đó góp phần xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy