Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy yêu cầu: Phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K; tạm dừng hoạt động các hàng quán vỉa hè; hiệu thuốc không bán thuốc hạ sốt, kháng sinh khi không có đơn thuốc của bác sỹ

Chiều 4 tháng 5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (gọi tắt là BCĐ tỉnh) đã họp trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Các địa phương chuẩn bị chu đáo đầy đủ các điều kiện tiếp xúc cử tri đảm bảo an toàn tuyệt đối
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Quán triệt nội dung hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Trong ngày mồng 6 và mồng 7 tháng 5, trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức các Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của các ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (gọi tắt là bầu cử Quốc hội và HĐND), yêu cầu các địa phương chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện tiếp xúc cử tri. Dự kiến mỗi điểm có 30 người.

Trong chiều và đêm 4/5, CDC Hà Nam sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả những người tham dự hội nghị ở các điểm cầu. Bắt đầu từ 5/5, trên địa bàn tỉnh dừng giải quyết các thủ tục hành chính, khuyến khích làm việc tại nhà, tránh tập trung đông người. Tăng cường kiểm tra thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, yêu cầu cán bộ, công nhân viên chức và người lao động (CB, CC, VC- NLĐ) các đơn vị thực hiện nghiêm 5K, lãnh đạo các đơn vị phải chịu trách nhiệm về vi phạm của nhân viên đơn vị mình …

Các địa phương kiểm soát chặt chẽ các đám hiếu, hỉ, tuyệt đối không tổ chức ăn uống. Đồng thời, vận động nhân dân tham gia giám sát, thông báo kịp thời cho lực lượng chức năng về các trường hợp ở nơi xa về, không khai báo y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch và chuẩn bị cho bầu cử. Đặc biệt thông tin mạnh mẽ chỉ đạo của BCĐ tỉnh về việc nghiêm cấm tất cả các hiệu thuốc, cửa hàng bán thuốc trên địa bàn không bán thuốc kháng sinh, thuốc cảm sốt cho những người không có đơn thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Tất cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay cho trạm y tế hoặc các cơ sở y tế gần nhất để kiểm soát dịch tễ chặt chẽ.

Đại diện các điểm cầu đã báo cáo tình hình phòng chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị bầu cử với BCĐ, đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho các điểm tiếp xúc cử tri; việc huy động doanh nghiệp tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân ở những nơi có dịch; tăng cường năng lực xét nghiệm sàng lọc cho nhân dân ở các địa phương có các trường hợp F1, F2…

Các địa phương chuẩn bị chu đáo đầy đủ các điều kiện tiếp xúc cử tri đảm bảo an toàn tuyệt đối
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị bầu cử và chống dịch những ngày qua. Đặc biệt huyện Thanh Liêm đã kiên quyết và cứng rắn trong việc xử lý trường hợp lãnh đạo xã vi phạm quy định về phòng, chống dịch khi tổ chức đám cưới cho con ngay tại thời điểm dịch đang bùng phát, diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Ngoài những vấn đề đã nêu trước đó, đồng chí nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc thực hiện trong những ngày tới khi ngày bầu cử Quốc hội và HĐND đang đến gần: Bắt đầu từ 18h chiều nay (4/5), tạm dừng hoạt động tất cả các hàng quán vỉa hè, hạn chế các hoạt động tập trung đông người (đám cưới, đám hỏi, tiệc tùng); các nhà hàng kinh doanh ăn uống phải có vách ngăn, đảm bảo giãn cách khánh hàng theo quy định. Yêu cầu người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ 30/4, 1/5 phải khai báo y tế trung thực; Ngành y tế chuẩn bị các điều kiện để lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng tham gia các hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri từ tỉnh đến cơ sở; Tập huấn cho các tổ Covid cộng đồng; Ngành công thương, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, các siêu thị có các giải pháp tăng cường hỗ trợ cho Lý Nhân tiêu thụ nông sản cho nông dân ở các khu vực có dịch.  

Sở Nội vụ đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác chống dịch và đồng thời Công an tỉnh, huyện Lý Nhân rà soát, củng cố hồ sơ xử lý đối với vi phạm trong công tác phòng chống dịch đối với bệnh nhân 2899 và các tổ chức, cá nhân khác.

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy