Chủ tịch Quốc hội chủ trì Tiệc chiêu đãi các đại biểu tham dự Đại lễ Vesak

Tối 11/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì Tiệc chiêu đãi các đại biểu tham dự Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lần thứ 16 tại Việt Nam.

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar Win Myint và Phu nhân; Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ấn Độ Venkaiah Naidu; Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal Khadga Prasad Sharma Oli và Phu nhân; Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bhutan Tashi Dorji tham dự.

Cùng tham dự có: Hòa thượng, GS.TS Phra Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV); Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm giám luật Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các quý vị chức sắc đại diện các phái đoàn Phật giáo các nước; Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc; đại diện cho trên 1.650 đại biểu thuộc hơn 570 đoàn khách quốc tế đến từ 113 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế tham dự Đại lễ Vesak tại Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vui trước một nhân duyên lớn được gặp mặt các đại biểu là chư tôn đức giáo phẩm đại diện cho Phật giáo trên khắp thế giới, đại diện Liên Hợp Quốc, các tổ chức quốc tế, đại diện các nước, cùng các vị Tăng ni, Phật tử trong nước và nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới tất cả các vị khách quý lời chúc tốt đẹp trong tình thân ái, hữu nghị và đoàn kết, cảm ơn các đại biểu đã nhận lời mời và dành thời gian tham dự Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc được tổ chức hằng năm chính là cơ hội để tưởng nhớ và tôn vinh Đức Phật với những hạnh nguyện mà Ngài đã dấn thân nhằm phục vụ nhân sinh và sự hiện diện của các đại biểu chính là những sứ giả chân tín đang gắn kết cùng nhau vì tư tưởng của Phật giáo trong việc giải quyết những vấn đề có ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu. Chúng ta hãy hành động cùng nhau vì lợi ích chung và cùng san sẻ niềm hy vọng về một thế giới hòa bình, phát triển thịnh vượng và bền vững.

Đại lễ Vesak 2019 tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để tiếp tục phát huy những giá trị phổ quát trong đạo Phật, khám phá và đóng góp những quan điểm Phật giáo về các vấn đề hòa bình, môi trường, về chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đạo đức toàn cầu… trên nền tảng của trí tuệ, lòng bao dung và tình yêu thương, góp phần mang lại các giá trị hạnh phúc cho cuộc sống và những điều tốt đẹp cho tương lai của chúng ta.

Trước thềm khai mạc Đại lễ Vesak 2019 được tổ chức lần thứ ba tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định đúng đắn của Liên Hợp Quốc chọn ngày Tam hợp đức Phật là lễ hội văn hóa tôn giáo thế giới, đồng thời Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền con người, đảm bảo đời sống tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, luôn quan tâm và đánh giá cao những giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo trong đó có Phật giáo đã, đang và sẽ mang lại cho đời sống xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

Với vai trò là nước chủ nhà, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ hy vọng rằng, những ngày tham gia Đại lễ Vesak 2019 của các đại biểu sẽ thực sự bổ ích và ý nghĩa trong tình đồng đạo và tình bạn bè bốn phương. Đây cũng là dịp để các đại biểu tham dự Vesak 2019 tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam giàu truyền thống văn hóa, thân thiện và mến khách.

Tại Tiệc chiêu đãi, các đại biểu đã cùng chúc mừng cho tình hữu nghị, đoàn kết và chúc Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 thành công tốt đẹp.

Theo VGP News

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.