Có thể nhận thấy thời gian qua nhân dân ở hầu hết các địa phương trong tỉnh ngày càng thể hiện rõ sự hài lòng trước tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) khi giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thông qua mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Mô hình không chỉ giúp người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp mà còn giúp đội ngũ CBCCVC khối cơ quan hành chính nhà nước có thêm động lực tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân trong thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.