kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Kim Bảng sơ kết mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Kim Bảng sơ kết mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Sáng 19/10, UBND huyện Kim Bảng tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” năm 2022.

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” ở Kim Bảng tạo thay đổi lớn trong hoạt động hành chính
Các đại biểu dự hội nghị.

Các báo cáo và tham luận tại hội nghị đã khẳng định kết quả tích cực của mô hình. Trong đó nhấn mạnh: sau 2 năm thực hiện (đối với cấp xã) và sau 1 năm (đối với cấp huyện), mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” đã chứng tỏ hiệu quả, nhận được sự tin tưởng cao của nhân dân bởi sự thay đổi rõ rệt trong tư duy, nhận thức và cách giải quyết công việc hành chính của chính quyền các cấp, hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, tất cả vì nhân dân phục vụ.

Xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” từ huyện đến xã đã giảm được tiêu cực, phiền hà, nhũng nhiễu; nhân dân nhận thức rõ hơn quyền làm chủ của mình trong tham gia xây dựng chính quyền.

Sự thân thiện của cán bộ, công chức chính quyền địa phương đã tạo ra tâm lý thoải mái cho người dân giúp họ cởi mở hơn trong giao tiếp, ứng xử, phối hợp tốt hơn trong giải quyết công việc, tạo nên sự khác biệt so với trước đây.

Thông qua thực hiện mô hình đã đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; thực hiện có hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo...

Kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp huyện từ tháng 01/2021 đến tháng 9/2022: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và giải quyết: 1.784 hồ sơ; trong đó trước hạn: 1.392 hồ sơ = 78,03%; đúng hạn: 390 hồ sơ=21,86%; trễ hạn 02 hồ sơ = 0,11% (do lỗi không kết thúc hồ sơ trên hệ thống). Cấp xã: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và giải quyết: 40.320 hồ sơ; trong đó trước hạn: 38.714 hồ sơ = 96,01%; đúng hạn: 1.511 hồ sơ=3,75%; trễ hạn 96 hồ sơ = 0,24% (do lỗi không kết thúc hồ sơ trên hệ thống).

Qua thực hiện mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" đã góp phần tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng, chỉnh đốn đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị cũng đã thống nhất 10 nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện mô hình trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận về công tác dân vận của chính quyền, về ý nghĩa của xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”.

Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ tại các địa phương nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục các tồn tại hạn chế để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình.

Đẩy mạnh CCHC, hiện đại hóa và công khai quy trình xử lý, giải quyết TTHC, tập trung nâng cao tỷ lệ TTHC tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức tham gia tiếp dân và làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững, có kinh nghiệm, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử với người dân, nhất là trong xử lý các tình huống…/.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy