Hội nghị trực tuyến thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Chiều 5/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tới dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông (TP Hà Nội) có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; lãnh đạo các Bộ, ban ngành ở Trung ương. Tại điểm cầu Hà Nam, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng và đại diện các huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị trực tuyến thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nam.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian qua, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước đã được đẩy mạnh và đạt được một số kết quả bước đầu. Cụ thể, nếu như năm 2019, các Bộ, ngành và địa phương thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 mới đạt 10%, thì đến nay, tất cả các bộ, ngành, địa phương trên cả nước đã có Cổng dịch vụ công để cung cấp dịch vụ công trực tuyến hơn 97% dịch vụ công đủ điều kiện, cung cấp dưới mọi hình thức đạt mức độ 4. Tuy nhiên, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến chưa cao, mặc dù Bộ Thông tin và Truyền thông đã đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ và đề xuất các giải pháp thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị.

Để thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Chính phủ chỉ đạo cần tập trung vào giải pháp đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc xử lý các hồ sơ thủ tục hành chính. Quan tâm xây dựng môi trường pháp lý, trong đó các văn bản luật liên quan tới thanh toán điện tử cho các dịch vụ công trực tuyến cần được minh bạch nhằm bảo đảm môi trường giao dịch tin cậy và an toàn cho thanh toán phí dịch vụ. Đồng thời, các Bộ, ngành cần tăng cường khâu bảo mật trong đường truyền dữ liệu nhằm bảo vệ người tham gia giao dịch.

Hội nghị trực tuyến thúc đẩy nâng cao chất lượng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Các đại biểu dự hội nghi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Các ngành và địa phương cần tập trung: Rà soát các thủ tục hành chính, bảo đảm điều kiện để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nâng cao hoàn thiện; tích hợp đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định trên cổng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương lên Cổng dịch vụ công quốc gia; khuyến khích, tạo động lực cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhằm kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước, với mục tiêu giảm thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ nhanh nhất cho người dân; tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao nhận thức, kỹ năng số để người dân dễ dàng, chủ động, tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến phục vụ cho Chính phủ điện tử trong quá trình xây dựng Chính phủ số.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.