Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Chiều 18/5, các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các khu cách ly phòng chống dịch và kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương.

* Đoàn do đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, kiểm tra, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sỹ (CBCS) các đơn vị LLVT tỉnh đang làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh là Trung đoàn 151, Bộ CHQS tỉnh và Trương Cao đẳng nghề Hà Nam; kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu cách ly. Cùng đi còn có đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy thăm tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà CB, CS LLVT tỉnh tại các khu cách ly Trường Cao đẳng nghề Hà Nam

Tại các khu vực cách ly, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo kết quả công tác quản lý, điều hành, phục vụ  công dân tại 4 khu cách ly tập trung của tỉnh và công tác chuẩn bị khu vực bỏ phiếu cho những công dân đang thực hiện cách ly. Theo đó, đến nay cơ bản các khu cách ly do cơ quan quân sự đảm nhiệm đi vào hoạt động ổn định, nền nếp. CBCS các đơn vị LLVT tỉnh làm nhiệm vụ cũng như công dân đều yên tâm thực hiện nghiêm nhiệm vụ cách ly. Theo quy định, sau 21 ngày cách ly, tính đến ngày 23/5 số công dân còn lại tham gia bỏ phiếu ở khu vực các ly là gần 500 công dân. Để đảm bảo cho công dân thực hiện đầy đủ quyền bầu cử của mình, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các địa phương có các khu cách ly đứng chân tiến hành kiện toàn, thành lập tổ bầu cử và khu vực bỏ phiếu trong khu cách ly, đảm bảo an toàn trong phòng dịch. 

Thường trực Tỉnh ủy thăm tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nghe lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh báo cáo tình hình chuẩn bị công tác bầu cử trong khu cách ly do đơn vị đảm nhiệm.

Đồng chí Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn của CBCS các đơn vị LLVT tỉnh trong thời gian qua đã luôn sẵn sàng, xung kích trên tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, biểu dương các lực lượng đã ngày đêm sát cánh cùng công dân trong các khu cách ly luôn tạo điều kiện, giúp đỡ, động viên bà con yên tâm phòng dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thường trực Tỉnh ủy thăm tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung của tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng toàn thể CBCS các đơn vị LLVT tỉnh sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, với quyết tâm cao nhất “chống dịch như chống giặc”, góp phần sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Đồng chí đề nghị các đơn vị LLVT tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại khu vực cách ly, vừa bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo công tác bầu cử dân chủ, đúng luật.

Thay mặt Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng CBCS 2 đơn vị LLVT tỉnh làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 200 triệu đồng và 2 tấn gạo. 

* Chiều ngày 18/5, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Nhật Tựu, Hoàng Tây ( Kim Bảng) và thăm, tặng quà một số khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 trêm địa bàn huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý. Tham gia đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy còn có các đồng chí: Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam; lãnh đạo chủ chốt Huyện ủy, UBND huyện Kim Bảng.

Thường trực Tỉnh ủy thăm tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Đồng chí  chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra điểm bỏ phiếu tại thôn Văn Bối xã Nhật Tựu ( Kim Bảng).
Thường trực Tỉnh ủy thăm tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Đồng chí  chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho chốt cách ly tại thị trấn Quế 9 Kim Bảng).

Các địa phương đã báo cáo với đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị bầu cử. Theo đó, tại xã Nhật Tựu có 6 tổ bầu cử, xã Hoàng Tây có 5 tổ bầu cử đến thời điểm này đã lập và niêm yết danh sách cử tri, công khai niêm yết tiểu sử ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và ứng cử viên HĐND các cấp. Việc cấp phát thẻ cử tri, chuẩn bị hòm phiếu, phiếu bầu, tài liệu, biểu mẫu, văn phòng phẩm, phù hiệu và công tác khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu đã được thực hiện theo đúng quy định. Các xã cũng đã xây dựng phương án: thực hiện công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong đợt bầu cử, phấn đấu bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình bầu cử. Trong thời gian này, các xã trên thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho người dân về những quy định trong công tác bầu cử, giới thiệu tiểu sử của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và ứng cử viên HĐND các cấp; tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; tổ chức rà soát người tiếp xúc với FO, F1, F2, người từ vùng dịch về trên địa bàn xã.

Phát biểu chỉ đạo tại những điểm đến kiểm tra ở các thôn trên địa bàn xã Nhật Tựu và Hoàng Tây, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các xã cần tập trung thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, tuyên truyền cho người dân tham gia bầu cử theo đúng quy định. Trong quá trình bầu cử, các tổ bầu cử hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; chính quyền chuẩn bị vật tư y tế như khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, hướng dẫn người dân giữ khoảng cách, sát khuẩn trước khi bỏ phiếu. Đối với những trường hợp công dân già yếu, trường hợp đang cách ly tại nhà địa phương cũng cần có phương án để người dân tham gia bầu cử được an toàn, theo đúng quy định.

Sau khi kiểm tra công tác bầu cử tại xã Nhật Tựu, Hoàng Tây, đồng  chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thay mặt Tỉnh ủy đi thăm, tặng quà khu vực cách ly phòng chống dịch Covid – 19 tại thị trấn Quế ( Kim Bảng),  Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam và tại Cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai. Tại những khu cách ly, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã động viên chia sẻ những khó khăn vất vả với cán bộ, chiến sỹ, nhân viên Y tế, trong công tác phòng chống dịch Covid – 19. Đồng chí yêu cầu các khu cách ly luôn phải thực hiện nghiêm túc những quy định về công tác phòng chống dịch bệnh, chăm lo đời sống cho các trường hợp bị cách ly, kịp thời báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dich bệnh các cấp những vấn đề phát sinh để có giải pháp xử lý nhanh nhất đem lại hiệu quả cao.

* Đoàn do đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Khu dân cư bị cách ly y tế thuộc thôn Do Lễ, xã Liên Sơn và khu cách ly tập trung tại chùa Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng. 

Thường trực Tỉnh ủy thăm tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy kiểm tra khu dân cư bị cách ly phòng dịch Covid-19 tại thôn Do Lễ, xã Liên Sơn (Kim Bảng)
Thường trực Tỉnh ủy thăm tặng quà các khu cách ly và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid địa phương

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến tất cả mọi người dân đang thực hiện cách ly, mong muốn bà con nhân dân yên tâm, thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch trong khu vực cách ly, góp phần cùng các cấp chính quyền của tỉnh chống dịch hiệu quả. Đồng chí chỉ đạo cán bộ địa phương, tổ công tác làm việc trong các khu cách ly thực hiện thật tốt việc đảm bảo an toàn cho nhân dân, không để dịch bệnh lây nhiễm chéo tại đây. Đặc biệt lưu ý các địa phương tổ chức bầu cử tại các khu vực cách ly đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử tỉnh: Các khu cách ly sẽ tổ chức bầu cử tại chỗ, đảm bảo an toàn dịch bệnh là trên hết!Vì thế, các tổ bầu cửsẽ được bổ sung lực lượng, bỏ phiếu và kiểm phiếu ngay tại đây rồi mang kết quả ra ngoài. 

Ở cả hai khu cách ly này cử tri đều là người địa phương nên sẽ được bỏ phiếu 3 cấp: Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND huyện. Việc bỏ phiếu phải đảm bảo quyền lợi của người dân, nhưng đồng thời phải tuyệt đối giữ an toàn dịch bệnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly phải phô tô các bản giới thiệu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên phát cho từng phòng để cử tri nắm bắt được thông tin về những người mình sẽ lựa chọn để bầu trong ngày 23/5. 
Thay  mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đồng chí Trương Quốc Huy đã trao tặng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Liên Sơn và thị trấn Ba Sao mỗi đơn vị 50 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch và bầu cử. Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn tặng mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Nhóm PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy