Lời hứa ứng cử viên: Thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử

Thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử
Ông Bùi Văn Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 2, thành phố Phủ Lý

HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ hoạt động trong bối cảnh đất nước tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đòi hỏi phải xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN, tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó có tổ chức và hoạt động của Quốc hội và HĐND. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX cũng xác định: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND theo hướng sâu sát, thiết thực. Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu của mình. 

Cụ thể, với cương vị là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, tôi có nhiều điều kiện để tham gia và phát huy khả năng của mình trong việc tham gia xây dựng cơ chế, chính sách và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh như sau: 

Một là, cùng với tập thể Thường trực HĐND và HĐND tỉnh tiếp tục có những đổi mới về hoạt động theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả, công khai và dân chủ: Nâng cao chất lượng các nghị quyết được ban hành, bảo đảm đúng quy định và sát thực tiễn địa phương; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, nhất là hoạt động chất vấn của đại biểu và việc tiếp nhận, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; phát huy vai trò của tổ đại biểu HĐND tỉnh; phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND thành phố trong việc thực hiện công tác giám sát trên địa bàn. 

Hai là, cùng với tập thể các vị đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét quyết định các vấn đề của tỉnh theo thẩm quyền; kịp thời ban hành các nghị quyết để cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với thực tế địa phương trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Ba là, tham gia xây dựng chính sách để huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; xây dựng tỉnh Hà Nam giàu đẹp, văn minh, phấn đấu đạt mức phát triển khá của vùng Đồng bằng Bắc Bộ theo mục tiêu phấn đấu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. 

Cùng với đó, chủ động, tích cực trong việc tham gia thực hiện chức năng giám sát của HĐND và đại biểu HĐND. Quan tâm đến các lĩnh vực cử tri và nhân dân có nhiều ý kiến, kiến nghị, nhất là những ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm, thỏa đáng. Chú trọng nghiên cứu, đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh; hiệu quả hoạt động giải trình của các cơ quan chức năng tại các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh; tích cực thực hiện quyền chất vấn của đại biểu trước những vấn đề bức xúc, bất cập mà cử tri quan tâm. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu, tôi sẽ thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri; phản ảnh kịp thời, đầy đủ những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri tới HĐND tỉnh, các cơ quan, tổ chức hữu quan xem xét, giải quyết và đôn đốc, giám sát việc giải quyết.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy