Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Lý Nhân

Chiều 19/5, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thăm tặng quà tại một số xã trên địa bàn huyện Lý Nhân. 

Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp; lãnh đạo chủ chốt huyện Lý Nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và thăm tặng quà tại huyện Lý Nhân
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Nhân Chính (Lý Nhân).

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Đoàn công tác đã về kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026  tại các xã: Chính Lý, Nguyên Lý, Đức Lý, Nhân Khang, Nhân Chính, Nhân Nghĩa, Nhân Bình và thị trấn Vĩnh Trụ. 

Báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các xã cho biết, đến thời điểm này các địa phương đều đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Các tổ bầu cử đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri, công khai niêm yết tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Việc cấp phát thẻ cử tri, chuẩn bị hòm phiếu, phiếu bầu, tài liệu, biểu mẫu, văn phòng phẩm, phù hiệu và công tác khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu đã được thực hiện theo đúng quy định. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và thăm tặng quà tại huyện Lý Nhân
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng BCĐ xã Bắc Lý 100 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Các xã cũng đã xây dựng phương án: thực hiện công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong quá trình tổ chức bầu cử. Công tác tuyên truyền tiếp tục được chú trọng, tạo không khí phấn khởi trong cộng đồng dân cư. 

Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cho ngày bầu cử. Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện nhưng với sự chủ động của cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp đã nỗ lực hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng thời gian quy định. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương cần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại các điểm bầu cử, trong đó nắm chắc tình hình sức khỏe của cử tri trước khi đến bầu cử, tổ chức kích hoạt khai báo y tế qua điện thoại thông minh có kết nối mạng ngay tại gia đình; chú trọng đến đối tượng cử tri cao tuổi tại các tổ bầu cử, nếu có thể chuyển hòm phiếu phụ đến tận gia đình để cử tri thực hiện quyền của mình. Chính quyền sở tại chủ động vật tư y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn người dân giữ khoảng cách khi bỏ phiếu; tiếp tục tổ chức rà soát người tiếp xúc với FO, F1, F2, người từ vùng dịch về trên địa bàn xã; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các thành viên tổ bầu cử đúng thời gian quy định. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và thăm tặng quà tại huyện Lý Nhân
Đại diện Ngân hàng TMCP Quân đội tặng 500 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân huyện Lý Nhân trong công tác phòng, chống Covid -19.

Đối với các xã Công Lý, Đạo Lý, Bắc Lý, ngoài việc động viên cán bộ, chiến sĩ và cấp ủy, chính quyền các địa phương khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phòng chống dịch cần thực hiện có hiệu quả đúng theo phương án bầu cử huyện đã chỉ đạo. Cùng với đó, các địa phương phải làm tốt công tác cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày cho bà con vùng cách ly, chuẩn bị phương án hỗ trợ người dân chuẩn bị thu hoạch lúa xuân cũng như tiêu thụ nông sản cho người dân.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng cán bộ và nhân dân các xã Đạo Lý, Công Lý, Bắc Lý mỗi xã 100 triệu đồng; một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tặng Ủy ban bầu cử các xã kinh phí phục vụ bầu cử.

Trước đó, để chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh cũng như huyện Lý Nhân, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh 400 triệu đồng, huyện Lý Nhân 500 triệu đồng./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.