Chương trình hành động ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Hà Nam của đồng chí Đặng Thanh Sơn

Chương trình hành động ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Hà Nam của đồng chí Đặng Thanh Sơn
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh

Tên tôi là ĐẶNG THANH SƠN

Sinh ngày: 05 tháng 11 năm 1980

Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Là đại biểu HĐND tỉnh khoá 18, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.

Bản thân tôi rất phấn khởi và vinh dự được Tỉnh uỷ giới thiệu, cử tri nơi công tác, nơi cư trú đề cử tham gia ứng cử và được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời được Ủy ban Bầu cử tỉnh tiếp nhận hồ sơ và phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 12 gồm: các xã Trung Lương, An Đổ, An Nội, Bối Cầu, Hưng Công, Ngọc Lũ, Bồ Đề, Vũ Bản, An Ninh, thuộc huyện Bình Lục.

Đây là nhiệm kỳ thứ 2 tôi được giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Trong nhiệm kỳ vừa qua, với ý thức sâu sắc về trách nhiệm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cùng với Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bình Lục, tôi đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ đại biểu: Tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh, của Tổ đại biểu, các cuộc giám sát của Ban Kinh tế Ngân sách mà tôi là thành viên, giám sát của Tổ đại biểu; thường xuyên liên hệ chặt chẽ, nắm bắt nguyện vọng, kiến nghị của cử tri trước mỗi kỳ họp để tham gia thảo luận tại tổ, đóng góp và phát biểu ý kiến tại hội trường về các vấn đề mà cử tri quan tâm; trực tiếp chất vấn Lãnh đạo UBND, các thành viên UBND tỉnh tại nhiều kỳ họp. Khi tham gia biểu quyết các dự thảo Nghị quyết, đối với những vấn đề, những chính sách còn quan điểm khác nhau, tôi luôn thể hiện chính kiến xuất phát từ lợi ích chung của tỉnh, của huyện Bình Lục, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 10/2020, là một đại biểu HĐND tỉnh hoạt động kiêm nhiệm và giữ các cương vị Phó Bí thư Huyện uỷ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Bình Lục, tôi cùng các đồng chí trong tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đổi mới sáng tạo lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ và nhân dân trong huyện phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27 đã đề ra, đóng góp tích cực vào những bước phát triển mạnh mẽ của tỉnh Hà Nam trong nhiệm kỳ qua. Trong đó đã đạt được một số kết quả nổi bật được Trung ương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận đó là: đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28 tổ chức bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội. Kinh tế - xã hội có những bước phát triển khá. Đời sống nhân dân ổn định. An sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng an ninh được giữ vững, tăng cường. Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả; huyện Bình Lục đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, góp phần quan trọng để tỉnh Hà Nam được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Từ tháng 10/2020 đến nay, với cương vị là đại biểu HĐND tỉnh hoạt động chuyên trách và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, tôi cùng tập thể Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo và tổ chức thực hiện theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung chỉ đạo thực hiện toàn diện các chương trình, nhiệm vụ: Tổ chức thành công kỳ họp thứ 18, kỳ họp thứ 19; Ban hành 23 Nghị quyết phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn của địa phương; Nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, công tác tiếp dân, đôn đốc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tạo được sự đồng thuận và niềm tin của nhân dân.

Được tín nhiệm giới thiệu tái cử lần này đối với bản thân tôi là một vinh dự, nhưng cũng là một trọng trách lớn của người cán bộ, đảng viên. Với nhận thức đó, nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, với cương vị là Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và thực hiện nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh chuyên trách tôi sẽ cống hiến hết khả năng của mình trên các vị trí công tác, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Tôi xin báo cáo trước cử tri dự kiến các nhiệm vụ công việc sẽ ưu tiên triển khai thực hiện nếu trúng cử  đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 như sau:

1. Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử; Tích cực nghiên cứu học tập đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước vận dụng vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND tỉnh và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để được lắng nghe và tập hợp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri; cùng các cấp, các ngành ở địa phương trao đổi, giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm; nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân thông qua việc tham mưu, đề xuất xây dựng hệ thống chính sách liên quan mật thiết đối với đời sống nhân dân.

Là người con sinh ra, lớn lên, được học tập và trưởng thành từ quê hương Bình Lục, bản thân tôi rất tự hào về những bước phát triển, những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân huyện nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Kinh tế phát triển toàn diện, đạt tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 50,9 triệu đồng. Huyện được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, là đại diện cho nhân dân tỉnh Hà  Nam nói chung, huyện Bình Lục nói riêng, tôi sẽ luôn đồng hành và cống hiến hết sức mình để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ và 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28 đã đề ra, xây dựng huyện Bình Lục phát triển theo hướng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với đô thị hóa.

2. Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

3. Tiếp tục cùng với tập thể Thường trực HĐND tỉnh tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh theo tinh thần Luật Tổ chức chính quyền địa phương góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX về phát huy dân chủ, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân. Thực hiện tốt trên thực tế phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” tạo niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng và hệ thống chính trị.

4. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn huyện Bình Lục sẽ tiếp tục quan tâm toàn diện và có trách nhiệm đối với tất cả những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, phản ánh. Trong đó ưu tiên kiến nghị xây dựng các chính sách cũng như thực hiện tốt quyền thảo luận và quyết định, quyền chất vấn, quyền giám sát của người đại biểu dân cử liên quan đến 7 lĩnh vực sau:

Thứ nhất là kiến nghị xây dựng các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trọng tâm là thực hiện chủ trương tập trung ruộng đất, chuyển đổi cây trồng trên đất lúa, chuyển đổi đàn vật nuôi.

Thứ hai là kiến nghị tỉnh dành nguồn lực hợp lý để đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó ưu tiên hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, hạ tầng xã hội như trường học, trạm y tế, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân trong các khu công nghiệp làm tiền đề để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp trên địa bàn.

Thứ ba là tập trung giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm môi trường ở các khu vực khai thác vật liệu xây dựng, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường trong khu dân cư do chất thải từ chăn nuôi.

Thứ tư là cơ bản giải quyết vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, bao gồm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khu dân cư và đất nông nghiệp sau dồn đổi. Trước mắt dành nguồn lực hợp lý để hoàn thành việc đo đạc làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận cũng như thực hiện số hóa các dữ liệu đất đai trên địa bàn toàn tỉnh.

Thứ năm là tiếp tục kiến nghị xây dựng, ban hành các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với người có công, chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi, chăm lo người già không nơi nương tựa, hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Thứ sáu là có các chính sách xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ ở cơ sở, bao gồm cả cán bộ chuyên trách và cán bộ không chuyên trách, trong đó trước mắt là thực hiện tốt các chế độ chính sách, ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở xã, thị trấn và ở các thôn, tổ dân phố.

Thứ bảy là chăm lo phát triển giáo dục tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, trọng tâm là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất trường lớp học. Dành nguồn lực đầu tư cho hệ thống y tế đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh cho nhân dân, chú trọng xây dựng hệ thống y tế dự phòng có đủ năng lực và điều kiện cơ sở vật chất để ứng phó với các dịch bệnh mới trong bối cảnh hiện nay dịch Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp. 

Kính thưa các vị đại biểu, các bậc cử tri ở các điểm cầu trực tuyến

Thưa toàn thể hội nghị

Với mong muốn và nhiệt huyết được cống hiến trên cương vị người đại biểu dân cử, qua Hội nghị này tôi mong các bậc cử tri ghi nhận những kết quả hoạt động của tôi trong nhiệm kỳ vừa qua, cũng như tiếp tục dành niềm tin và sự ủng hộ đối với trách nhiệm và lời hứa của tôi với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Trong điều kiện dịch Covid 19 đang có diễn biến hết sức phức tạp và khó lường hiện nay. Tôi và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh rất mong các bậc cử tri và nhân dân hãy thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng như các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch của Trung ương, của tỉnh, của huyện để đảm bảo ngày bầu cử 23/5 tới đây thực sự là một ngày hội toàn dân diễn ra một cách an toàn và trang trọng.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy