Chương trình hành động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của đồng chí Phạm Hùng Thắng

Chương trình hành động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của đồng chí Phạm Hùng Thắng
Đồng chí Phạm Hùng Thắng, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hà Nam

 - Họ và tên: Phạm Hùng Thắng

- Ngày tháng năm sinh: 17/5/1974

- Quê quán: Xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

- Trình độ:

+ Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Sư phạm - Ngữ văn

+ Lý luận chính trị: Cao cấp

- Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hà Nam.

- Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Hà Nam (Thành phố Phủ Lý, huyện Bình Lục, huyện Thanh Liêm).

Tôi rất vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương, giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và được phân công ứng cử tại thành phố Phủ Lý và các huyện: Bình Lục, Thanh Liêm - Đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Hà Nam.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu, tôi nhận thức sâu sắc rằng: Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và của Nhân dân cả nước, là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội. Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, bầu tôi là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, thể hiện tinh thần nhiệt huyết và quyết tâm chính trị cao hơn nữa, phấn đấu hết mình để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi cam kết sẽ thực hiện tốt Chương trình hành động với một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

Trước hết, là người đại diện cho nhân dân, tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thường xuyên tiếp xúc, gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri, nhất là cử tri nơi bầu ra mình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Từ đó, tôi sẽ thay mặt nhân dân kịp thời nói lên tiếng nói của nhân dân tại diễn đàn Quốc hội; đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương về những vấn đề mà cử tri, nhân dân tỉnh ta quan tâm, mong chờ.

Hai là, tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp công dân; tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; triển khai tốt việc nghiên cứu, kịp thời chuyển đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo luật định; đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát đến cùng việc xử lý, giải quyết kiến nghị của công dân; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Ba là, tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của Quốc hội, của Hội đồng dân tộc, Ủy ban của Quốc hội mà mình là thành viên. Chủ động nghiên cứu, tham khảo ý kiến các chuyên gia để tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; đề xuất sửa đổi, xây dựng mới các đạo luật có liên quan chặt chẽ đến đời sống của nhân dân; kiến nghị xây dựng các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội phù hợp; thảo luận và biểu quyết các vấn đề quan trọng của đất nước.

Bốn là, tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Trong đó, tập trung giám sát có hiệu quả việc thực hiện những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và những vấn đề mà nhân dân tỉnh ta quan tâm như: các chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; việc thực hiện các chế độ, chính sách xã hội; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; việc thực hiện cải cách hành chính, công khai, minh bạch cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân cùng giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Năm là, tôi cam kết sẽ làm hết sức mình trong việc góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam; cùng với các đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa tỉnh với Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương; tranh thủ sự quan tâm và thúc đẩy có hiệu quả các đề xuất, kiến nghị của tỉnh để được Trung ương ủng hộ, sớm giải quyết, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của các địa phương trong tỉnh.

Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, nắm bắt thực tiễn, chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quán triệt, triển khai, thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh với quyết tâm chính trị cao nhất; đề xuất, tham mưu với lãnh đạo tỉnh những chủ chương, chính sách để phát huy tối đa nội lực, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững; trọng tâm là: xây dựng kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị gắn với đảm bảo môi trường; đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp, phát triển nông nghiệp ứng dụng cao, xây dựng nông thôn mới bền vững; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu, ngang tầm nhiệm vụ …

Sáu là, đối với huyện Bình Lục, huyện Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý - nơi tôi ứng cử, tôi sẽ tăng cường bám sát cơ sở để tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tế của từng địa phương; những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai, thực hiện các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; từ đó có đề xuất, kiến nghị với tỉnh sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành cơ chế, chính sách mới phù hợp với từng địa phương, tạo điều kiện để các huyện, thành phố phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhanh, mạnh, bền vững hơn nữa.

Đối với những vấn đề còn tồn đọng, gây bức xúc trong nhân dân, tôi cam kết sẽ dành thời gian để tiếp xúc, gần gũi với nhân dân; trực tiếp lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân; tập trung kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền  xem xét, giải quyết kịp thời, hiệu quả; đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, với tôi, đây là niềm vinh dự, tự hào song cũng đặt ra trách nhiệm rất lớn trước Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt là trước nhân dân và cử tri của tỉnh nhà. Song với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của mình; sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố; sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, tôi tin tưởng mình sẽ thực tốt nội dung Chương trình hành động đã đề ra, góp phần cống hiến cho sự nghiệp chung của đất nước và sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh nhà, đáp ứng sự tin tưởng, mong đợi của cử tri và nhân dân./.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.