Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Nam tham gia Đoàn công tác thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa

Từ ngày 23/6 đến 5/7/2022, Đoàn công tác số 10 (năm 2022) do Đại tá Hồ Thanh Hoàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn gồm 226 đại biểu đã đi thăm, tặng quà, động viên quân và dân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Đoàn đại biểu tỉnh Hà Nam gồm 9 đồng chí do đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia đoàn công tác.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Nam tham gia Đoàn công tác thăm quân dân huyện đảo Trường Sa
Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Nam chụp ảnh lưu niệm khi đến thăm đảo Trường Sa.

Sau 13 ngày, đoàn công tác đã trải qua hành trình hơn 1.150 hải lý để tới thăm, làm việc, tặng quà động viên các cán bộ, chiến sĩ và người dân trên các điểm đảo: Song Tử Tây, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Sinh Tồn, Trường Sa Đông, Đá Tây A, Trường Sa.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Nam tham gia Đoàn công tác thăm quân dân huyện đảo Trường Sa
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho cán bộ, chiến sỹ và người dân trên đảo Trường Sa.

Tại các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, đoàn đã tới thăm, làm việc, nghe báo cáo về tình hình sinh hoạt, đời sống của người dân và kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cán bộ, chiến sĩ.

Đoàn cũng đã tặng quà và tổ chức giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và người dân trên các điểm đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Đồng thời, tiến hành thâm nhập, nghiên cứu, đề xuất với Bộ Quốc phòng, tỉnh thành về những chủ trương, giải pháp liên quan đến các dự án dân sự hoá quần đảo Trường Sa như: Trồng trọt, đánh bắt cá xa bờ, phát triển làng chải, tạo công ăn việc làm để nhân dân bám biển xây dựng cuộc sống,…

Qua tìm hiểu, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo đều yên tâm phấn khởi gắn bó với biển đảo; nội bộ đoàn kết thống nhất cao; lãnh đạo chỉ huy các đơn vị đã có nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong mọi tình huống.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Nam tham gia Đoàn công tác thăm quân dân huyện đảo Trường Sa
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Nam tặng quà  cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đảo Sinh Tồn.

Cấp uỷ, chỉ huy các đảo thường xuyên quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; các lực lượng trên đảo đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi, tiết kiệm nước ngọt, đáp ứng đời sống của bộ đội và bảo đảm lượng dự trữ sẵn sàng chiến đấu cao.

Quan hệ quân, dân đoàn kết, thống nhất cao; 100% các hộ dân đều an tâm, phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, từng bước ổn định đời sống, tình nguyện bám trụ xây dựng đảo, sẵn sàng cùng với các lực lượng trên đảo bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đặc biệt, trong chuyến hải trình, Đoàn công tác số 10 đã tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Trên các điểm đảo, Đoàn cũng đã tổ chức các lễ dâng hương tại tượng Quốc công Tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ...; thăm, khảo sát, duy tu 8/9 ngôi chùa trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, trong đó tổ chức lễ khánh thành 3 ngôi chùa do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường và các phật tử phát tâm xây dựng trên đảo Sinh Tồn Đông, Trường Sa Đông, Đá Tây A.

Đoàn tổ chức ký kết giao ước thi đua, các cuộc thi: viết cảm xúc, ảnh không chuyên, thi đấu cờ tướng, sáng tác thơ, giao lưu văn nghệ...

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của đoàn công tác số 10; đã trao tặng quân, dân các đảo trên huyện đảo Trường Sa số tiền trị giá hơn 400 triệu đồng.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Nam tham gia Đoàn công tác thăm quân dân huyện đảo Trường Sa
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cháu thiếu nhi và nhân dân đảo Sinh Tồn.

Qua chuyến thăm đã giúp các đại biểu tham gia đoàn công tác nhận thức sâu sắc hơn về biển, đảo; thực tiễn sinh động về những khó khăn, gian khổ, vinh dự và trách nhiệm lớn lao, sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sỹ  đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển, đảo của Tổ quốc, từ đó nhận thức đầy đủ về trách nhiệm của mình đối với chủ quyền biển, đảo. Thực hiện tốt hơn với phương châm “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, góp phần xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt, trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc./.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy