Bộ Giáo dục hướng dẫn cách xử lý tình huống khi thanh toán lệ phí xét tuyển đại học

Theo Công văn 3712/BGDĐT-CNTT mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các tình huống có thể phát sinh khi thanh toán trực tuyến lệ phí xét tuyển đại học 2024.

Cách xử lý những tình huống khi thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2024
Khi cần hỗ trợ thí sinh có thể gọi tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096. Ảnh: CL

Cụ thể như sau:

Nếu thí sinh không nhìn thấy nút “Thanh toán” tại giao diện đăng ký nguyện vọng là do tại thời điểm đó thí sinh không thuộc tỉnh/thành được mở theo lịch phân chia thời gian nộp lệ phí; Hoặc hệ thống thanh toán đang quá tải cần được tạm ẩn đi nhằm chống nghẽn.

Nếu thí sinh chưa có tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử, thí sinh đến điểm giao dịch của ngân hàng hoặc ví điện tử để đăng ký tài khoản. Trường hợp thí sinh ở vùng sâu, vùng xa có thể đến các điểm bưu cục của VNPT Post hoặc Viettel Post để đăng ký tài khoản ví cũng như nạp tiền hoặc thanh toán hộ; Hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.

Thí sinh có tài khoản ngân hàng nhưng chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử thì liên hệ ngân hàng để đăng ký dịch vụ hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.

Thí sinh đã nhận thông báo trừ tiền trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử đang sử dụng nhưng không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống xét tuyển thì liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài Hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra (tiền đã trừ của giao dịch này sẽ được hoàn lại sau).  

Thí sinh thực hiện giao dịch thành công nhưng không tự động quay về trang Hệ thống xét tuyển hoặc quay về nhưng yêu cầu đăng nhập thì cần đăng nhập lại Hệ thống xét tuyển kiểm tra trạng thái giao dịch thanh toán: Trạng thái giao dịch thành công tức là thí sinh đã hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí. 

Trường hợp thí sinh không thể thực hiện giao dịch nộp lệ phí do hệ thống bị nghẽn thì không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 15 - 30 phút sau truy cập lại; Rà soát lại thông tin tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện lại khi hệ thống trở lại bình thường; Gọi tổng đài hỗ trợ Hệ thống xét tuyển hoặc báo cáo thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của trường phổ thông (nơi tiếp nhận hồ sơ) sau một số lần truy cập lại nhưng vẫn không thành công.

Trong quá trình thực hiện những thao tác mà phát sinh các tình huống, khi cần hỗ trợ trong lúc thực hiện trên một kênh thanh toán cụ thể, thí sinh liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096.

Hoặc khi cần hỗ trợ chung, liên hệ tổng đài hỗ trợ Hệ thống xét tuyển: 1800 8000 nhánh số 2. Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại của trường phổ thông, thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường có nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy