Xét xử vụ án giết người xảy ra ở xã Phù Vân

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Văn Duẩn về tội “Giết người” theo khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự.

Giết người lĩnh án tù chung thân
Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Bùi Văn Duẩn (sinh năm 1980, trú tại phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên) đã có vợ, con nhưng vẫn có quan hệ tình cảm với chị B T Th. từ tháng 10/2020. Khoảng 10h40 phút ngày 27/8/2021, Duẩn đến phòng trọ của chị Th. tại thôn 3, xã Phù Vân, Phủ Lý nấu cơm và ăn cùng. Khoảng 13h cùng ngày, giữa Duẩn và chị Th. xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi và xô xát với nhau. Duẩn đã dùng dao nhọn dài 12,2cm đâm một nhát trúng phía sau bả vai phải, một nhát trúng vùng xương đòn phải của chị Th., Duẩn tiếp tục dùng dao phay dài 14,2cm chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, mặt  làm chị Th. chảy máu màng mềm hai bán cầu đại não, tụt kẹt hạnh nhân tiểu não và tử vong.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như các tình tiết giảm nhẹ, nhân thân bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Duẩn tù chung thân về tội “Giết người”.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh đã họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, đồng thời đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại của Hội đồng xét xử, Thư ký trong quá trình xét xử. Trên cơ sở đó cùng rút kinh nghiệm chung đối với thẩm phán, thư ký, cán bộ tòa án hai cấp, góp phần nâng cao hơn nữa hoạt động xét xử, đáp ứng tốt yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy