Triển khai xây dựng mô hình điểm “Camera an ninh” tại xã Hoàng Tây

Sáng 27/10, tại xã Hoàng Tây, UBND huyện Kim Bảng đã tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình điểm "Camera an ninh", điều chỉnh hướng sẵn có của nhân dân phục vụ công tác đảm bảo ANTT.

Triển khai xây dựng mô hình điểm “Camera an ninh” tại xã Hoàng Tây
Đại diện các ngành, đoàn thể xã Hoàng Tây ký cam kết thực hiện nội dung mô hình "Camera an ninh"

Xã Hoàng Tây là địa bàn giáp ranh với thị xã Duy Tiên, thành phố Phủ Lý, đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế- xã hội của địa phương song cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT. Trước tình hình trên, Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai xây dựng mô hình "Camera an ninh" điều chỉnh hướng có sẵn của nhân dân phục vụ công tác đảm bảo ANTT.

Qua khảo sát, lực lượng Công an xã xác định trước mắt trên địa bàn xã có 28 điểm, nút giao thông trọng điểm cần tiến hành lắp đặt camera an ninh để theo dõi, quản lý chung, sau đó tiếp tục triển khai lắp đặt ở các ngã ba, ngã tư nhỏ hơn. Đồng thời, tiến hành điều chỉnh hướng camera của các hộ gia đình đã lắp đặt để có thể quan sát hết khu vực ngoài đường tích hợp cùng hệ thống trung tâm giám sát của lực lượng Công an xã nhằm phục vụ tốt nhất công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Được biết kinh phí lắp đặt hệ thống camera được xã Hoàng Tây huy động từ các doanh nghiệp, người dân và các cơ quan trên địa bàn.

Việc triển khai mô hình “Camera an ninh” là biện pháp tích cực trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, góp phần giữ vững ANTT và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Theo kế hoạch, sau khi triển khai mô hình điểm “Camera an ninh” tại xã Hoàng Tây, Công an huyện sẽ tham mưu UBND huyện Kim Bảng triển khai mô hình trên địa bàn toàn huyện.

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.