Lừa chơi hội, một đối tượng ở thị trấn Tân Thanh chiếm đoạt khoảng 5 tỷ đồng của nhiều người dân quanh vùng

Ngày 16/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam cho biết đơn vị vừa phá chuyên án, bắt tạm giam Trần Thị Lan (SN 1973), trú tại tổ dân phố Đồi Ngang, thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đây là chiến công xuất sắc của CBCS Phòng Cảnh sát hình sự trong những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh; kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Nam, tái lập Công an tỉnh Hà Nam.

Hà Nam Phá chuyên án bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Lan.

Qua các tài liệu, chứng cứ thu thập, lực lượng Công an xác định từ năm 2019 đến tháng 5/2021 có khoảng 40 người trong và ngoài địa bàn thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) tham gia chơi và nộp tiền hội cho Trần Thị Lan với lãi suất 400 ngàn đồng/1 triệu/1 tháng cho một suất hội. Tuy nhiên đến cuối tháng 5/2021, Lan tuyên bố chốt nợ với người chơi rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Xác định vụ việc trên có tính chất nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xác lập chuyên án để điều tra, truy bắt đối tượng. Với tinh thần quyết tâm, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung xác minh, truy bắt đối tượng khi Lan đang lẩn trốn tại huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Lan khai nhận do cần tiền để sử dụng vào mục đích cá nhân, từ năm 2019 đến tháng 5/2021, Lan đã tạo ra các dây hội với lãi suất cao để kêu gọi nhiều người dân tham gia với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ../.

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy