Diễn tập phòng cháy chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn tại KCN Đồng Văn III

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công ty Honda Việt Nam (đóng tại Khu Công nghiệp Đồng Văn II, huyện Duy Tiên) tổ chức diễn tập PCCC, CNCH.

Gần 3.000 cán bộ, công nhân viên của Công ty cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tham gia diễn tập kỹ năng chữa cháy, cứu người .Tình huống giả định: các nhân viên đang nhập ga phát sinh hiện tượng tĩnh điện tại khu vực Bơm do quên không kẹp tiếp địa dẫn đến cháy đường ống nhập và lan sang 1 phần khu vực xe nhập làm một nhân viên bị bỏng. Trước tình huống trên, nhân viên của công ty lập tức ấn nút dừng khẩn cấp hệ thống, ấn chuông báo cháy và đưa nhân viên bị nạn đi cấp cứu.

Lực lượng PCCC triển khai đội hình phun nước dập tắt đám cháy.

Khi có báo động, Đội PCCC cơ sở của Công ty đã nhanh chóng có mặt, đồng thời gọi điện báo lực lượng Phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp kịp thời dập tắt đám cháy, không để cháy lan gây nguy hiểm tới toàn bộ công ty. 

Tại buổi diễn tập các nhân viên của Công ty đã thực hành tình huống thoát nạn trong phòng kín có khói, khí độc, thực hiện thao tác chữa cháy bằng bình phun bọt mi ni…  

Qua buổi diễn tập góp phần nâng cao ý thức, tinh thần và trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong Công ty về công tác chữa cháy và CNCH, đồng thời rèn luyện khả năng xử lý tình huống do cháy, nổ gây ra, phát huy vai trò của lực lượng chữa cháy cơ sở, tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy và CNCH; công tác phối hợp xử lý các tình huống của các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đội PCCC cơ sở của Công ty thao diễn các phương án chữa cháy.

Lan Anh

Lan Anh (Công an tỉnh)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.