kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Công an tỉnh đối thoại trực tiếp với nhân dân về giải quyết thủ tục hành chính

Công an tỉnh đối thoại trực tiếp với nhân dân về giải quyết thủ tục hành chính

Sáng 28/11, Công an tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Thượng tá Lê Văn Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia đối thoại có khoảng 200 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cùng lãnh đạo một số phòng chức năng của Công an tỉnh.

Thượng tá Lê Văn Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đối thoại với nhân dân.

Tại hội nghị, nhân dân đã trực tiếp đặt câu hỏi với lực lượng công an về các lĩnh vực: quản lý xuất nhập cảnh; thủ tục cấp hộ chiếu; quản lý cư trú - đăng ký thường trú, tạm trú đối với người nước ngoài; công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong cơ sở mầm non tư thục; doanh nghiệp, nhà xưởng, nhất là doanh nghiệp kinh doanh ga, kinh doanh xăng dầu, sản phẩm hóa dầu; thời gian gia hạn giấy phép đối với phương tiện chở ga, xăng dầu, điều kiện để đảm bảo an toàn PCCC khi tham gia vận chuyển hàng hóa; thủ tục kiểm định phương tiện PCCC; thủ tục cấp các loại giấy tờ về: căn cước công dân; đăng ký phương tiện giao thông; các loại giấy tờ liên quan đến ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; những vấn đề về ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ công an đối với nhân dân khi làm thủ tục hành chính…

Ý kiến của công dân đối với lực lượng công an trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Các ý kiến của nhân dân đã được ngành chức năng Công an tỉnh giải đáp chi tiết, cụ thể, đồng thời hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật. 

Theo nhận định, thực tế hiện nay, cơ bản các thủ tục hành chính liên quan đến ngành công an đã được rút gọn đến mức tối đa, tuy nhiên còn một số thủ tục hành chính phải phụ thuộc vào các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an; một số thủ tục bắt buộc phải đảm bảo các quy trình chặt chẽ nên thời gian giải quyết còn dài, gây tâm lý băn khoăn, e ngại đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân. 

Trong những năm qua, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan, tổ chức và nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính, công tác cải cách hành chính được lực lượng công an tỉnh thường xuyên chú trọng thực hiện. Trong năm 2019, Công an tỉnh đã tiếp nhận 64.431 hồ sơ trên các lĩnh vực, trong đó giải quyết trước hạn và đúng thời hạn 63.868 hồ sơ (chiếm 99,17%); các hồ sơ giải quyết muộn do bị sai lệch thông tin, phải tra cứu ngoài tỉnh. Đồng thời thực hiện chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện theo yêu cầu của công dân. 

Từ ngày 18/11/2019, Công an tỉnh đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với một số lĩnh vực tại Trung tâm hành chính công tỉnh vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của nhân dân tại hội nghị đối thoại, đại diện Công an tỉnh đã tiếp thu, giải đáp cụ thể.  Việc đối thoại trực tiếp với nhân dân được Công an tỉnh tổ chức thường xuyên trong những năm qua. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm trực tiếp lắng nghe ý kiến nhân dân, kịp thời chấn chỉnh, giải quyết những băn khoăn vướng mắc, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi giải quyết các thủ tục hành chính đối với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy