Công an Hà Nam triệt xóa nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội lừa cung cấp số lô, đề “chuẩn 100%” để chiếm hơn 3 tỷ đồng

Ngày 30/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nam cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ 12 đối tượng sử dụng tài khoản Facebook, zalo đăng tải thông tin sai sự thật để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn bị hại với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Công an Hà Nam Triệt xóa nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật để lừa đảo chiếm hơn 3 tỷ đồng
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo các lực lượng bắt giữ đối tượng Minh (ảnh nhỏ phía dưới) và các đối tượng.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao phát hiện hàng chục nghìn tài khoản facebook đăng tải cùng một nội dung có thể cung cấp số lô, số đề chuẩn 100%. Nghi ngờ có dấu hiệu tội phạm, đơn vị đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh tiến hành xác minh, làm rõ.

Xác định đây là phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi, các đối tượng có trình độ công nghệ thông tin, phạm vi hoạt động rộng khắp cả nước và có sự liên kết chặt chẽ giữa các đối tượng, số tiền chiếm đoạt của bị hại lớn, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phó Giám đốc phụ trách, Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đã tập trung xác minh, đấu tranh làm rõ.

Kết quả, sau hơn một tháng, đến ngày 28/3, Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ nhóm 12 đối tượng do Nguyễn Văn Minh (SN 1995), trú tại thôn Ngọ Xá, xã Tân Phương, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội cầm đầu.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã sử dụng phần mềm để chỉnh sửa giờ nhắn zalo tạo các hình ảnh cung cấp số lô, số đề cho người chơi đúng theo kết quả sổ xố miền Bắc hoặc miền Nam. Để thu hút được nhiều người, nhóm đối tượng đã thuê 04 căn chung cư để đặt 169 máy tính chạy liên tục 24/24 giờ và sử dụng hơn 70 nghìn tài khoản Facebook để đăng hàng trăm nghìn bài quảng cáo nội dung có thể cung cấp số lô, số đề chuẩn 100% để lừa đảo người dân. Khi người mua chuyển tiền, các đối tượng sẽ cho số ngẫu nhiên, rồi chặn số điện thoại, zalo của bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Qua vụ án trên cơ quan Công an khuyến cáo Nhân dân không ảo tưởng tin vào hoạt động vi phạm của các đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội, dẫn tới “ tiền mất, tật mang” và vi phạm pháp luật./.

Lan Anh – Trung Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy