9 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9

Sáng 1/9, tại Trạm tạm giam Công an tỉnh Hà Nam, cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho phạm nhân năm 2022 .

Theo quyết định của Chủ tịch nước, trong đợt đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam có 9 phạm nhân đủ điều kiện được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước.

9 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh được đặc xá dịp Quốc khánh 29
Các đại biểu tham dự lễ Công bố quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước.

Đây là những phạm nhân có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt, được xếp loại chấp hành án phạt tù khá, tốt theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự; đã chấp hành án phạt tù ít nhất là một phần hai thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn; đã chấp hành xong các hình phạt bổ sung, bồi thường dân sự, án phí theo quy định của pháp luật…

Quá trình chuẩn bị hồ sơ, tổ chức xét duyệt đặc xá được các đơn vị chức năng phối hợp, thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, đúng đối tượng.

9 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh được đặc xá dịp Quốc khánh 29
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam trao quyết định đặc xá và thẻ CCCD cho các phạm nhân được đặc xá.

Đặc xá năm 2022 tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Đây cũng là cách ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân; là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan có liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách hình sự của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy