Từ 25/5 sử dụng vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib trong tiêm chủng mở rộng

Chiều ngày 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và tập huấn sử dụng vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib do Viện huyết thanh Ấn Độ sản xuất trong tiêm chủng mở rộng(TCMR).

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hip trong chương trình TCMR.

Dự hội nghị có đại diện Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương; lãnh đạo, cán bộ Sở Y tế; Bác sỹ BVĐK tỉnh, Bệnh viện Sản-Nhi; Đại diện trung tâm y tế các huyện, thành phố; Trạm trưởng và chuyên trách tiêm chủng các trạm y tế của toàn tỉnh.

Theo kế hoạch, vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib sẽ được tiêm cho trẻ em dưới 1 tuổi trong 3 tháng (5,6,7) trong chương trình TCMR, bắt đầu từ 25/5/2019. Với các đơn vị còn vắc xin ComBE Five (vắc xin vẫn sử dụng tiêm trước đó, toàn tỉnh còn khoảng 400 liều) tiếp tục triển khai tiêm hết.

Vắc xin ComBE Five.

Tại hội nghị các đại biểu được nắm kế hoạch sử dụng loại vắc xin mới, hướng dẫn cách sử dụng, những lưu ý khi sử dụng, theo dõi phản ứng sau tiêm. Bác sỹ BVĐK tỉnh cũng giới thiệu về Thông tư số 51 của Bộ Y tế về Hướng dẫn, phòng, chẩn đoán và xử lý phản vệ.

Sau hội nghị này các huyện sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế cấp cơ sở. Lãnh đạo ngành y tế tỉnh nhấn mạnh các đơn vị y tế cơ sở chú trọng công tác tuyên truyền để người dân đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ.

Vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib đã được sử dụng ở 79 quốc gia trên thế giới, được thử nghiệm lâm sàng ở Việt Nam và chứng minh là an toàn và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy