Trời rét, số bệnh nhân cấp cứu do đột quỵ, tim mạch, bệnh phổi tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam tăng

Tuần qua, mỗi ngày Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tiếp nhận từ trên 50 đến gần 90 bệnh nhân vào cấp cứu, tăng hơn so với trước đó, trong đó nhiều bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi.

Trời rét số bệnh nhân cấp cứu do đột quỵ tim mạch bệnh phổi tăng
Khu vực tiếp đón bệnh nhân mới đến.

Những ngày qua trời trở rét, số bệnh nhân đến khám, bệnh nhân điều trị nội trú ở Bệnh viện Đa khoa Hà Nam tăng so với trước đó. Cụ thể bình quân mỗi ngày có khoảng 950 lượt bệnh nhân đến khám, bệnh nhân nội trú điều trị tại viện khoảng 900 người.

Trời rét số bệnh nhân cấp cứu do đột quỵ tim mạch bệnh phổi tăng
Một bệnh nhân mới vào do liên quan đến bệnh phổi.

Đáng chú ý, số bệnh nhân phải vào viện cấp cứu do các bệnh lý liên quan đến tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi tăng. Tuần qua mỗi ngày Khoa Cấp cứu tiếp nhận từ trên 50 đến gần 90 bệnh nhân vào cấp cứu, tăng hơn so với trước đó, trong đó nhiều bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi. Các bệnh nhân bị bệnh này nhập viện chủ yếu là người cao tuổi, có bệnh nền, có người đến viện khi tình trạng bệnh đã nặng, điều trị không có tiến triển gia đình xin về. Có bệnh nhân tử vong ngoại viện.

Trời rét số bệnh nhân cấp cứu do đột quỵ tim mạch bệnh phổi tăng
Nhiều bệnh nhân điều trị tại khoa phải dùng máy trợ thở.

Theo thạc sỹ, bác sỹ Trần Văn Đạt, Khoa Cấp cứu, trời rét là một yếu tố thúc đẩy các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi, nhất là những người cao tuổi có bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh phổi,...Vì thế khi trời trở lạnh với những người có bệnh nền, nhất là người cao tuổi cần thường xuyên kết nối với bác sỹ điều trị để kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Phải đặc biệt chú ý không thay đổi nhiệt độ đột ngột, ví dụ khi ở trong chăn, trong phòng kín ra ngoài cần từ từ để cơ thể có thời gian thích ứng. Khi đi ra ngoài phải có biện pháp giữ ấm cơ thể. Ngoài ra tăng sức đề kháng tự nhiên bằng ăn uống bảo đảm đủ dinh dưỡng, luyện tập phù hợp.

Trời rét số bệnh nhân cấp cứu do đột quỵ tim mạch bệnh phổi tăng
Bác sỹ thăm khám cho một bệnh nhân nặng.

Bác sỹ Đạt cũng lưu ý, nhiều người do ít đi khám sức khỏe định kỳ nên có các bệnh lý nền mà không biết, điều này rất nguy hiểm. Ví dụ có những người bị cao huyết áp nhưng không biết, gặp thời tiết lạnh rất dễ bị đột quỵ cấp để lại di chứng nặng nề hoặc có thể tử vong. Vì thế người khỏe mạnh bình thường cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ để nếu bị bệnh được kịp thời phát hiện và có biện pháp điều trị, kiểm soát tốt tình trạng bệnh.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy