Tổng kết công tác y tế năm 2022: 10/11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Năm 2022, dù còn nhiều khó khăn nhưng các đơn vị trong ngành y tế Hà Nam đã chủ động khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; công tác dân số và phát triển.

Tổng kết công tác y tế năm 2022 1011 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch
Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác tham mưu, quản lý điều hành được chú trọng thực hiện. Công tác phòng chống dịch bệnh và y tế cơ sở được thực hiện tốt. Sở Y tế đã thực hiện hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị trong ngành triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch; đặc biệt là một số dịch bệnh mới nổi và tái nổi: dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ, cúm A...

Trong công tác khám, chữa bệnh, thường xuyên chỉ đạo việc thực hiện các quy chế bệnh viện. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, chăm sóc người bệnh ở tất cả các tuyến. Các bệnh viện, nhất là Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục áp dụng những kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị.

Trong năm 2022, trên địa bàn toàn tỉnh không xảy ra sai sót lớn về chuyên môn, kỹ thuật trong khám, chữa bệnh và điều trị. Tổng số lần khám bệnh tuyến tỉnh: 340.941 đạt 85.5% KH. Tổng số lần khám bệnh tuyến huyện: 327.162 đạt 104,8% KH. Các công tác khác được tập trung thực hiện tốt.

Tổng kết công tác y tế năm 2022 1011 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch
Tiến sỹ Phan Anh Phong, Giám đốc BVĐK tỉnh nêu các giải pháp khắc phục khó khăn trong việc đấu thầu thuốc và vật tư y tế.

Với sự nỗ lực của toàn ngành, trong 11 chỉ tiêu có 10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch(KH). 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch là: Mức giảm tỷ suất sinh(KH 0,1‰, thực hiện đạt 0,12‰); Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi(chiều cao/tuổi), KH là 20,6%, nhưng đã giảm xuống còn 20%. Chỉ tiêu không đạt là số bác sỹ/vạn dân, KH là 8,0 bác sỹ nhưng mới đạt 7,8 bác sỹ. Các chỉ tiêu: Tỷ lệ thôn xóm có nhân viên y tế hoạt động, Tỷ lệ trạm y tế xã có bác sỹ công tác, Số giường bệnh/vạn dân, Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ, Tuổi thọ trung bình, Mức giảm tỷ suất sinh, Tỷ lệ tăng dân số, Tỷ số giới tính khi sinh, Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi (cân nặng/tuổi) đều đạt so với KH.

Tổng kết công tác y tế năm 2022 1011 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch
Tiến sỹ Tạ Thị Hoa, Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để triển khai tốt hơn công tác dân số và phát triển.

Tuy nhiên công tác y tế cũng còn những tồn tại, thách thức. Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Dịch vụ chuyên môn kỹ thuật tại các đơn vị số lượng chưa nhiều, chất lượng chưa chuyên sâu. Trang thiết bị y tế các đơn vị y tế tuyến huyện còn nghèo nàn. Năng lực quản lý điều hành ở một số đơn vị cơ sở còn có mặt hạn chế. Thiếu hụt nguồn nhân lực trình độ cao, đặc biệt là bác sỹ tại tuyến cơ sở. Cùng đó còn một số khó khăn vướng mắc trong thanh toán BHYT tại các cơ sở KCB. Vấn đề tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp gặp không ít khó khăn...

Tổng kết công tác y tế năm 2022 1011 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch
Đồng chí Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Tại hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 được tổ chức chiều ngày 20/12, sau khi nghe báo cáo tổng kết, nêu những kết quả đã đạt được, tồn tại hạn chế, các đại biểu cũng tập trung phân tích, tham luận, đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy