Thông tin mới nhất về tiến độ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, cơ quan này đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện đối với dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đến hết 31/12 năm nay.

Liên quan đến tiến độ dự án cơ sở 2 của một số bệnh viện thuộc Bộ Y tế như Bạch Mai, Hữu nghị Việt Đức và Lão khoa, tại Hội nghị Triển khai công tác y tế năm 2024 diễn ra ngày 9/1, Bộ Y tế cho biết đã tham mưu Tổ công tác của Chính phủ khẩn trương triển khai xử lý, tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc liên quan đến 3 dự án này.

Thông tin mới nhất về tiến độ dự án Bệnh viện Bạch Mai Việt Đức cơ sở 2
Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan. Ảnh: Thạch Thảo

Theo đó, đối với 2 dự án Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bộ Y tế đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết 31/12 năm nay, chỉ đạo chủ đầu tư làm việc với các nhà thầu để tiếp tục thi công hoàn thành công trình.

Đối với Bệnh viện Lão khoa, Bộ Y tế và UBND tỉnh Hà Nam đã thống nhất về việc điều chỉnh địa điểm đầu tư và các chi phí phát sinh trong quá trình thay đổi địa điểm, điều chỉnh dự án để báo cáo Thủ tướng cho phép thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư do thay đổi địa điểm trước ngày 5/1.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nam đều có quy mô 1.000 giường/viện, tổng mức đầu tư của mỗi cơ sở lên tới hơn 4.500 tỷ đồng. Đây là các cơ sở được xây dựng với mục đích giảm tải nhu cầu khám chữa bệnh cho cơ sở 1 vốn quá tải bệnh nhân. 

Ngày 21/10/2018, khu khám bệnh của cả hai cơ sở này chính thức được khánh thành. Nhưng gần 5 năm, Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 chỉ dừng lại ở việc cắt băng khánh thành, chưa từng tiếp nhận bệnh nhân.

Thông tin mới nhất về tiến độ dự án Bệnh viện Bạch Mai Việt Đức cơ sở 2
Chi tiết các hạng mục ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2 Hà Nam bắt đầu bung rách, hoen gỉ, cũ và bẩn dần do không được chăm sóc, vệ sinh. Ảnh chụp tháng 3/2023: Hoàng Hà

Hồi tháng 6/2023, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan cho biết cơ bản các nhiệm vụ để triển khai xây lắp 2 bệnh viện nghìn tỷ này đã đạt 80-90%. Tuy nhiên vẫn còn vướng mắc trong quá trình thanh toán, hoàn thiện các dự án này.

Sau đó 2 tháng, tại lễ trao quyết định bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bà Lan cho hay việc xây dựng bệnh viện cơ sở 2 là định hướng phát triển mở rộng bệnh viện đáp ứng nhu cầu của nhân dân, đặc biệt là khu vực miền Trung. Tuy nhiên, thời gian qua, quá trình triển khai còn một số vướng mắc. 


Thời điểm đó, Bộ trưởng cho biết "các công việc còn lại của dự án này còn rất ít", vì thế người đứng đầu ngành Y tế mong muốn lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cần chú ý, đảm bảo về chuyên môn, nhân lực, chủ động các phương án phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế, để khi dự án tiếp tục triển khai, hoàn thành, bệnh viện sẽ tiếp quản, nhanh chóng đưa cơ sở 2 vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người dân.

Theo vietnamnet

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy