Thành phố Phủ Lý triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue

Chiều 14/8, UBND thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị trực tuyến với các phường, xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn.

Thành phố Phủ Lý triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue
Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý báo cáo tình hình dịch trong thời gian qua và nguy cơ bùng phát dịch Sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn trong thời gian tới.

Nhận định tình hình về dịch bệnh, Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý nêu những nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue bùng phát trên địa bàn thành phố khi một số tỉnh, thành lân cận đã và đang bùng phát dịch với số người mắc sốt xuất huyết Dengue tăng cao, trong đó có thành phố Hà Nội (mỗi tuần ghi nhận trên 480 trường hợp, tăng 4,3 lần so với trung bình 4 tuần trước đó). Trên địa bàn tỉnh, thị xã Duy Tiên, huyện Lý Nhân, huyện Bình Lục đều có số người mắc sốt xuất huyết Dengue tăng dần.

Thành phố Phủ Lý triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue
Lãnh đạo các phòng, ban của thành phố dự họp tại điểm cầu UBND thành phố.

Riêng trên địa bàn thành phố đã ghi nhận từ đầu năm đến nay có 13 trường hợp mắc.  Hiện tại, thời tiết đang mùa mưa, nắng đen xen, là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển nên dự báo trong thời gian tới dịch bệnh có khả năng bùng phát. Thành phố cần triển khai các giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue quyết liệt, kịp thời, đặc biệt các ổ dịch cũ.

Thành phố Phủ Lý triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue
Đồng chí Phạm Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Văn Quân yêu cầu Trung tâm Y tế, Phòng  Y tế thành phố phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue; các ban, ngành, đoàn thể, các phường, xã phối hợp với Trung tâm Y tế , phòng Y tế thành phố triển khai các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn phù hợp với điều kiện từng địa phương, huy động sự vào cuộc của nhân dân một cách tích cực, mạnh mẽ. Tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt loăng quăng, bọ gậy, thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp chống dịch hiệu quả. Đồng chí cũng lưu ý ngành giáo dục và đào tạo làm tốt công tác vệ sinh môi trường ở các cơ sở giáo dục, chuẩn bị cho năm học mới.

         

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy