Tăng cường tiêm chủng vắc - xin phòng bệnh sởi

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5/26 trường hợp được lấy mẫu dương tính với bệnh sởi (3 trường hợp) và bệnh rubella (2 trường hợp), đang đợi kết quả: 7 trường hợp; không ghi nhận ổ dịch tại cộng đồng, không có biến chứng và tử vong.

Tăng cường tiêm chủng vắc  xin phòng bệnh sởi
Tiêm vắc - xin cho trẻ tại một phòng tiêm chủng ở phường Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý).

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi bảo đảm kịp thời, hiệu quả và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam đã ban hành văn bản về việc tăng cường tiêm chủng vắc - xin phòng bệnh sởi. Theo đó, đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, tổ chức triển khai và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để triển khai thực hiện đánh giá nguy cơ, xác định vùng nguy cơ dịch sởi có thể bùng phát trên địa bàn quản lý để báo cáo và tham mưu cấp có thẩm quyền xây dựng kế hoạch tiêm vắc - xin sởi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiếp tục chỉ đạo trạm y tế các xã, phường, thị trấn rà soát trẻ từ 9-24 tháng tuổi chưa được tiêm vắc - xin phòng bệnh sởi do tạm hoãn hoặc chưa được tiêm chủng trên địa bàn quản lý tổng hợp báo cáo và tổ chức triển khai tiêm bù, tiêm vét bảo đảm từ 95% trở lên số trẻ từ 9-24 tháng tuổi được tiêm chủng vắc - xin phòng bệnh sởi quy mô cấp xã.

Tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích và sự cần thiết của tiêm chủng phòng bệnh sởi; khuyến cáo người dân đưa trẻ đi tiêm chủng thường xuyên và tiêm bù mũi ngay khi đủ điều kiện tiêm chủng, cách theo dõi và chăm sóc trẻ sau tiêm chủng tại gia đình.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy