Phòng Giao dịch số 4 nâng cao chất lượng phục vụ

Phòng Giao dịch số 4 nâng cao chất lượng phục vụ

Tháng 3/2025, Phòng Giao dịch (PGD) số 4, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Khu vực IV được thành lập trên cơ sở hợp nhất KBNN Duy Tiên và KBNN Kim Bảng.

Ngay sau khi đi vào hoạt động theo mô hình mới, PGD số 4 đã nhanh chóng ổn định và tiếp tục đổi mới, hiện đại hóa hoạt động nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới nhằm tiếp tục duy trì, thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2024-2025 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân”; trọng tâm là hướng nghiệp vụ vào việc nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng gắn với phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Sau hợp nhất mặc dù có địa bàn phục vụ rộng, nhưng với quyết tâm tiếp tục khẳng định và nêu cao vai trò của KBNN trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cấp ủy chi bộ và Ban Giám đốc PGD số 4 đã thống nhất chủ trương sắp đặt, bố trí công việc theo hướng việc theo người để mỗi cán bộ, công chức nhanh chóng ổn định vị trí việc làm, bắt tay ngay vào công việc: thực hiện tốt công tác kế toán, thanh toán, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, bảo đảm an ninh, an toàn tiền, tài sản của Nhà nước giao cho KBNN quản lý. Ngay trong tháng 3/2025, các hoạt động đã được đồng bộ, số liệu dự toán được nhập đầy đủ; chương trình dịch vụ công vận hành ổn định, các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư đã gửi hồ sơ giao dịch hoạt động bình thường tạo thuận lợi, tăng tính minh bạch trong hoạt động nghiệp vụ, tiết kiệm thời gian, nhân lực cho cả đơn vị sử dụng ngân sách và KBNN. Anh Vũ Duy Hưởng (PGD số 4) cho biết: Sắp xếp việc theo người tạo nhiều thuận lợi để mỗi cán bộ, công chức chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt công việc được giao. Quy trình xử lý nghiệp vụ, thủ tục hành chính được công khai, minh bạch rõ ràng cộng với yêu cầu xây dựng văn hóa công sở, thực hiện văn minh trong giao tiếp với khách hàng luôn được đơn vị chú trọng giúp mỗi cá nhân nói riêng và toàn đơn vị nói chung thực hiện tốt việc tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Với chức năng, nhiệm vụ chính là quản lý, điều hành quỹ ngân sách nhà nước (NSNN), trên cơ sở bám sát các nghị quyết, kế hoạch phát triển của các địa phương và nhiệm vụ trọng tâm của ngành về điều hành thực hiện tài chính ngân sách trên địa bàn, PGD số 4 đã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tập trung nhanh, đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN. Cụ thể, đơn vị tăng cường phối hợp với ngân hàng nơi PGD được ủy nhiệm thu để nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế cả trong và ngoài giờ làm việc; phối hợp với cơ quan thuế xử lý những vướng mắc trong quá trình thu để tất cả các khoản thu được thu nhanh, thu đầy đủ, thu kịp thời và điều tiết đúng tỷ lệ cho các cấp NSNN. Ông Lại Minh Hải, Phó Giám đốc Agribank Đồng Văn cho biết: Agribank Đồng Văn phối hợp chặt chẽ với PGD số 4 đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác thu NSNN thông qua kênh thanh toán hiện đại như thu thuế qua ATM, Internet banking, mobile banking…

Cán bộ Phòng Giao dịch số 4 hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục.

Bên cạnh công tác quản lý thu, PGD số 4 còn tăng cường công tác kiểm soát, thanh toán các khoản chi NSNN đảm bảo kỷ luật, kỷ cương theo đúng Luật NSNN. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, PGD yêu cầu cán bộ, công chức bám sát các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành và địa phương như Luật NSNN, văn bản chỉ đạo của các cấp thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ, tránh gây thất thoát, lãng phí NSNN. Đặc biệt, để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, PGD số 4 chỉ đạo cán bộ, công chức tăng cường hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục thanh toán qua KBNN bảo đảm chặt chẽ, khoa học, kịp thời, đúng quy định về thủ tục, hồ sơ; phối hợp với cơ quan tài chính, các chủ đầu tư và đơn vị sử dụng ngân sách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình sử dụng NSNN nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của KBNN. Trên địa bàn thị xã Kim Bảng, năm 2025, tổng dự toán thực nhận là hơn 1.518 tỷ đồng, tính đến hết ngày 30/4/2025 đã chi được 582,514 tỷ đồng, đạt 32,03% dự toán năm 2025 và dự toán năm 2024 chuyển sang; trong đó chi đầu tư xây dựng cơ bản 245,122 tỷ đồng (ngân sách thị xã 26,553 tỷ đồng, ngân sách phường, xã  218,569 tỷ đồng). Tại thị xã Duy Tiên các con số này lần lượt là: hơn 1.821 tỷ đồng; 780,389 tỷ đồng và 362,43 tỷ đồng (ngân sách thị xã 234,75 tỷ đồng, ngân sách phường, xã 127,68 tỷ đồng). Vốn thanh toán bảo đảm phù hợp với dự toán được duyệt, đúng tiêu chuẩn, định mức quy định, đáp ứng kịp thời nhu cầu của đơn vị thụ hưởng ngân sách.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Trưởng phòng PGD số 4 cho biết: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, PGD số 4 chủ động tham mưu với chính quyền địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng NSNN. Kiên quyết từ chối thanh toán đối với những khoản chi không đúng tiêu chuẩn định mức, chế độ quy định, đơn vị đã tổ chức quản lý chặt chẽ nguồn vốn thanh toán.

Thiết thực góp phần đẩy mạnh “phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước yêu cầu đổi mới công tác thu, chi NSNN và khối lượng công việc của KBNN cần được giải quyết nhanh hơn, kịp thời hơn để đáp ứng các chương trình, mục tiêu phát triển tại mỗi địa phương, PGD số 4 tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực theo hướng tinh gọn, hiệu lực, an toàn và hiệu quả. Qua đó giúp giảm thời gian, thủ tục và chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho các đơn vị, cá nhân trong thực hiện giao dịch và phục vụ tốt công tác thu, chi NSNN ở từng địa phương. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa các quy trình nghiệp vụ; giải quyết công việc kịp thời, hiệu quả qua việc khai thác ứng dụng giao dịch điện tử Dịch vụ công trực tuyến KBNN; quy trình nghiệp vụ liên thông DVC- Tabmis - TTSP, DVC - Tabmis – LNH và Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại trụ sở KBNN; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường kiểm tra nội bộ bảo đảm công chức hoàn thành 100% nhiệm vụ thường xuyên đúng hạn; không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào mà không rõ lý do. Không gây phiền hà, sách nhiễu cho khách hàng; lấy khách hàng là trọng tâm và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân và toàn đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Tâm cho biết thêm: Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, đội ngũ cán bộ công chức PGD số 4 phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và tinh thần phục vụ tận tình các tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Đồng thời, đơn vị bảo đảm thực hiện tốt chức năng quản lý tiền, tài sản của Nhà nước, kiểm soát hiệu quả thu, chi qua KBNN, góp phần phục vụ đắc lực phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.