Số người mắc sốt xuất huyết trong tỉnh tăng nhanh

Sốt xuất huyết (SXH) xuất hiện rải rác từ đầu năm, chủ yếu ở những đối tượng là người Hà Nam đi làm việc ở tỉnh khác và mắc bệnh. Tuy nhiên từ tuần cuối tháng 8 và đầu tháng 9 số bệnh nhân SXH tăng nhanh.

Gần 8 tháng đầu năm toàn tỉnh có 36 ca, nhưng từ 26/8 đến nay ghi nhận 36 ca SXH mới, trong đó có nhiều ca nội địa (không đi khỏi địa phương vẫn mắc bệnh). Đặc biệt tuần cuối tháng 8, đầu tháng 9 đã xuất hiện 1 ổ dịch tại thôn Đọi Nhì, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên. Đến ngày 4/9 ổ dịch này có 12 trường hợp mắc bệnh và tuần kế tiếp ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới.

Thời gian này số ca bị bệnh sốt xuất huyết vào điều trị tại BVĐK tỉnh tăng. 

Tại huyện Duy Tiên, ngoài ổ dịch tại xã Đọi Sơn tuần qua còn ghi nhận 3 trường hợp mắc mới tại các xã: Yên Bắc và Trác Văn. Đáng lo ngại là 2 trường hợp mắc bệnh tại thôn Quan Nha, xã Yên Bắc, điều tra dịch tễ cho thấy người bệnh không đi xa khỏi địa phương trong vòng 1 tháng gần đây nhưng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy 1/2 mẫu làm xét nghiệm MAC-ELISA thì cho kết quả dương tính với vi rút sốt xuất huyết Dengue.

Ở tất cả các huyện và thành phố Phủ Lý cũng đều đã xuất hiện các ca SXH.  

Như vậy từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận 71 ca SXH, trong đó 43 ca xét nghiệm dương tính với vi rút sốt xuất huyết Dengue. Trong số những người mắc có 25 ca nội địa, 43 ca ngoại lai. Huyện Duy Tiên có số người mắc nhiều nhất: 23 ca, Lý Nhân 17 ca, Bình Lục 15 ca, Phủ Lý 8 ca, Thanh Liêm và Kim Bảng mỗi đơn vị 4 ca.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục theo dõi và xử lý ổ dịch SXH tại xã Đọi Sơn, thôn Quan Nha xã Yên Bắc huyện Duy Tiên. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt muỗi và bộ gậy để chủ động phòng chống dịch SXH tại các địa phương ghi nhận ca bệnh.

Yên Chính

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy