Ngành Y tế sẵn sàng các điều kiện chuẩn bị ứng phó với tình hình mới của dịch bệnh Covid-19

Đây là khẳng định của Giám đốc Sở Y tế tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Sở Y tế (gọi tắt là BCĐ) triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trong tình hình mới được tổ chức chiều 29/5.

Ngành Y tế sẵn sàng các điều kiện chuẩn bị ứng phó với tình hình mới của dịch bệnh Covid19
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trọng Khải chủ trì cuộc họp

Tại hội nghị, Trung tâm y tế các huyện, thành phố, các cơ sở y tế đã báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 và việc triển khai kế hoạch xét nghiệm cho cán bộ, công nhân các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đóng trên địa bàn; công tác phân luồng bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để đảm bảo tiêu chuẩn bệnh viện an toàn; vấn đề thu phí xét nghiệm đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp...

Theo BCĐ, đến 12h ngày 29/5, trên địa bàn tỉnh đã có 50 người mắc Covid-19, trong đó có 42 trường hợp liên quan đến ổ dịch ở xã Đạo Lý, Công Lý (huyện Lý Nhân), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K, chuyến bay VN160. 13/42 ca đã được chữa khỏi, ra viện. Hiện còn 29 người đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh. Theo đánh giá, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát.

Ngành Y tế sẵn sàng các điều kiện chuẩn bị ứng phó với tình hình mới của dịch bệnh Covid19
Các đại biểu dự họp

Nhiều biện pháp phòng chống dịch hiệu quả được ghi nhận như truy vết nhanh, tăng tốc xét nghiệm, cách ly kịp thời...Từ ngày 27/4 đến nay, toàn tỉnh có trên 70.820 người thuộc các đối tượng F1, F2, F3, người dân các thôn, cụm dân cư bị phong tỏa ; công nhân các khu công nghiệp, lực lượng làm công tác bầu cử và làm nhiệm vụ phòng, chống dịch được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có gần 11.000 mẫu đơn, trên 5.600 mẫu gộp 5, hơn 3.200 mẫu gộp 10. Trên 29.800 người phải thực hiện cách ly, trong đó có khoảng 7.200 người cách ly tập trung. Hiện còn 6.564 người đang thực hiện cách ly, trong đó có 484 người đang cách ly tập trung.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch tại các khu công nghiệp khó lường, BCĐ yêu cầu các đơn vị củng cố trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu, phương tiện cấp cứu, đặc biệt là máy thở, hệ thống oxy trung tâm cho khu vực điều trị cách ly Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ  Y tế. Chủ động tập huấn, nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các y bác sỹ, điều dưỡng của đơn vị. Các đơn vị phải có kịch bản riêng cho công tác phòng, chống dịch; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong các khu công nghiệp, nhà trọ, ký túc xá của công nhân xong trước ngày 31/5.

Trong những ngày tới, khi Hà Nam sẽ tiếp nhận 16.000 liều vaccin Covid-19, ngành Y tế sẽ phải triển khai ngay việc tiêm phòng cho công nhân ở các khu công nghiệp nên cần phải đảm bảo các điều kiện về nhân lực đáp ứng yêu cầu của việc tiêm chủng. Riêng đối với tất cả cán bộ, nhân viên ngành y tế sẽ được tiêm chủng Vaccin Covid-19 đợt 2.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.