Hà Nam đồng loạt tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại 115 điểm nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng 1/6

Sáng ngày 1/6, nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại 115 điểm. Các điểm uống được đặt tại trạm y tế (TYT), trường mầm non, nhà văn hóa, thuận tiện cho các gia đình đưa trẻ đến uống. Đối tượng uống là trẻ từ 6-35 tháng tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao thiếu vitamin A.

Hà Nam Đồng loạt tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại 115 điểm nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng 16
Đoàn cán bộ của CDC Hà Nam và TTYT Phủ Lý kiểm tra công tác chuẩn bị cho trẻ uống vitamin A tại TYT phường Lương Khánh Thiện.

Theo thống kê toàn tỉnh có gần 44.000 trẻ từ 6-35 tháng tuổi; khoảng trên 10.300 trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu vitamin A. Ngoài ra còn có khoảng 10.000 trẻ từ các tỉnh khác đến. Các đơn vị đồng loạt tổ chức cho trẻ uống trong ngày 1/6 và uống vét trong ngày 2/6.

Hà Nam Đồng loạt tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại 115 điểm nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng 16
Cho trẻ uống vitamin A tại TYT phường Lương Khánh Thiện (TP.Phủ Lý).

Trước khi tổ chức uống vitamin A công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để người dân hiểu về dinh dưỡng hợp lý, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ,…Các TYT cũng gửi giấy mời, thông báo đến từng hộ gia đình có đối tượng, trẻ em trong độ tuổi đi uống vitamin A.

Tại các điểm uống, các đơn vị đều có sự chuẩn bị vật tư và các điều kiện cần thiết như: Vitamin A, khẩu trang, biểu mẫu thống kê số trẻ,…CDC Hà Nam cũng thành lập các đoàn giám sát, bảo đảm việc uống vitamin A an toàn, không tai biến.

Hà Nam Đồng loạt tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại 115 điểm nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng 16
Cán bộ TYT phường Lương Khánh Thiện kết hợp kiểm tra cân nặng, chiều cao cho trẻ.

Tại thành phố Phủ Lý, đoàn cán bộ của CDC Hà Nam cùng lãnh đạo Trung tâm Y tế Phủ Lý đã đi kiểm tra, giám sát tại TYT phường Lương Khánh Thiện và TYT phường Liêm Tuyền. Các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo ở các điểm uống, tổ chức cho trẻ uống vitamin A đúng quy định.

Từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã cho con em đến các điểm uống. Thành phố Phủ Lý dự trù 1.700 viên nang vitamin A loại 100.000 IU và 13.000 viên loại 200.000 IU, bảo đảm đủ vitamin A cho số trẻ trong diện uống trên địa bàn cũng như số trẻ vãng lai từ các địa phương khác đến. Cùng với việc cho trẻ uống vitamin A, 100% đơn vị cũng lồng ghép kiểm tra cân nặng, chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi.

Hà Nam Đồng loạt tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại 115 điểm nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng 16
Kiểm tra thông tin trước khi cho trẻ uống vitamin A tại TYT phường Liêm Tuyền (Phủ Lý).
Hà Nam Đồng loạt tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại 115 điểm nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng 16
Đoàn cán bộ của CDC Hà Nam và TTYT Phủ Lý kiểm tra công tác tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại TYT phường Liêm Tuyền.

Việc tổ chức tốt việc cho trẻ uống vitamin A nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng 1/6, Hà Nam hướng đến bảo đảm cải thiện kiến thức, thực hành của nhân dân về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của nhân dân. Bảm đảm 100% trẻ em từ 6-35 tháng tuổi được bổ sung vitamin A liều cao an toàn, không tai biên. Duy trì liều bổ sung vitamin A dự phòng cho 100% trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao thiếu vitamin A do bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn và suy dinh dưỡng cấp tính tại cộng cồng cũng như trong bệnh viện và các cơ sở y tế. 100% phường, xã tổ chức lồng ghép kiểm tra cân nặng, chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi nhằm đánh giá, theo dõi tình trạng dinh dưỡng và phát triển.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.