Gần 350 người dân Phủ Lý mắc sốt xuất huyết

Theo Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý, trong 3 tuần qua, dịch sốt xuất huyết lại bùng phát do thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao, điều kiện cho muỗi phát triển. Chỉ tính từ 1/9 đến 14/9, toàn thành phố đã tăng thêm 89 ca mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn lên gần 350 trường hợp.

Toàn thành phố có gần 350 người mắc sốt xuất huyết
Cán bộ y tế thành phố hướng dẫn người dân phường Hai Bà Trưng biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Tính chung từ 22/4 đến nay, số người mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố là 344 người. 18 phường, xã của thành phố ghi nhận có dịch. Đứng đầu các địa phương có người mắc sốt xuất huyết cao là phường Lương Khánh Thiện với 108 người; Minh Khai có 85 trường hợp; Trần Hưng Đạo có 38 trường hợp; Hai Bà Trưng ghi nhận 29 trường hợp…

Bà Lại Thị Thanh Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Phủ Lý cho biết: Trong những ngày qua, các ca sốt xuất huyết tăng đột biến. Trung tâm Y tế thành phố đã chỉ đạo các trạm y tế xã, phường tổ chức phun thuốc diệt muỗi, tăng cường công tác tuyên truyền, phát tờ rơi đến từng hộ gia đình hướng dẫn phòng, chống sốt xuất huyết Dengeu. Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chính quyền địa phương kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các phường Lương Khánh Thiện, Minh Khai.

Toàn thành phố có gần 350 người mắc sốt xuất huyết
Cán bộ CDC Hà Nam giám sát muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại phường Lương Khánh Thiện.

Theo dự báo, trong những ngày tới, thời tiết tiếp tục có mưa, người dân trong khu vực có dịch cần làm theo hướng dẫn vệ sinh môi trường của cán bộ y tế, lật úp phế thải, diệt loăng quăng, bọ gậy. Các phường, xã tiếp tục giám sát và phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc, điều tra dịch tễ để nắm bắt tình hình, có biện pháp xử lý kịp thời.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy