Dịp nghỉ lễ, ngành Y tế Hà Nam trực 24/24 giờ ở 4 cấp nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh

Trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5 và Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị theo chức năng phân công trực 24/24 giờ đảm bảo theo 4 cấp (trực Lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ). Các đơn vị niêm yết công khai danh sách trực hằng ngày, trong quá trình trực xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả các công việc, tình huống phát sinh…

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị y tế tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và của Sở Y tế. Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện tốt 2K, giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời dịch, bệnh truyền nhiễm, nhất là đối với dịch bệnh Covid-19. Đồng thời rà soát, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị và nhân lực sẵn sàng tổ chức, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Dịp nghỉ lễ ngành Y tế Hà Nam trực 2424 giờ ở 4 cấp nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch và khám chữa bệnh
Khoa Cấp cứu BVĐK tỉnh Hà Nam các y, bác sỹ trực 24/24 trong các dịp nghỉ lễ.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo trạm y tế xã, phường, thị trấn đảm bảo công tác phòng bệnh, khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp nghỉ Lễ. Công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh, tiếp tục thực hiện sàng lọc, phân luồng, phát hiện sớm, cách ly, chẩn đoán và điều trị kịp thời các trường hợp nghi mắc/mắc Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị theo quy định.

Có phương án đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong những ngày nghỉ lễ. Chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu và các điều kiện cần thiết khác để sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị, cách ly người mắc bệnh truyền nhiễm theo quy định; đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử lý chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Tổ chức thường trực cấp cứu ngoại viện, thường trực đường dây nóng sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng. Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoạt động trên địa bàn. Chú ý việc kiểm tra, xử lý việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ sở. Xây dựng kế hoạch/phương án xử lý ngộ độc thực phẩm hàng loạt có thể xảy ra, đặc biệt tại các khu du lịch, khu vui chơi giải trí có tập trung đông người ăn uống…

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy